SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Cục Quản lý thị trường xử phạt 32,5 triệu đồng doanh nghiệp kinh doanh hàng nhập lậu

07:39, 09/03/2024
(SHTT) - Với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa quá hạn sử dụng, một doanh nghiệp đã bị Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa xử phạt 32,5 triệu đồng.
8

 Lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại công ty sai phạm

Ngày 8/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cục trưởng cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 32,5 triệu đồng đối với Công ty TNHH dịch vụ thương mai Cơ khí và Xây dựng Hoàng Minh, địa chỉ tại số nhà 115, phố Trần Phú, thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng quá hạn sử dụng.

Trước đó, trong 2 ngày 10-11/01/2024, Đội Quản lý thị trường số 7 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy - Công an huyện Ngọc Lặc và các ngành thành viên Ban chỉ đạo 389 huyện Ngọc Lặc kiểm tra đột xuất Công ty TNHH dịch vụ thương mại Cơ khí và Xây dựng Hoàng Minh.

 Kết quả kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện 817 sản phẩm hàng hóa (phụ trợ ngành kim khí) có dấu hiệu nhập lậu (giá hàng hóa 33,5 triệu đồng) và 47 hộp sơn các loại (giá trị hơn 6,2 triệu đồng) quá hạn sử dụng.

Đội Quản lý thị trường số 7 đã tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm đồng thời thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, thu thập, thẩm tra xác minh, lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

                                                  TH

Tin khác

Tài sản trí tuệ 42 phút trước
(SHTT) - Trong thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiếp tục triển khai việc rà soát, đánh giá, phân loại các thành viên mạng lưới theo các tiêu chí cụ thể, qua đó có các hình thức ghi nhận và khuyến khích các TISC có nhiều sáng kiến, sáng tạo, năng động hơn trong quá trình hoạt động
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới, diễn ra tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vừa qua, đã thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng của sở hữu trí tuệ, đặc biệt là vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong môi trường số hiện nay.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ SCMP, một nhóm gồm 8 tờ báo của Mỹ mới đây đã nộp đơn kiện OpenAI và Microsoft, những nhà phát triển ứng dụng ChatGPT, với cáo buộc vi phạm bản quyền.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.