SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thương hiệu thời trang Việt từng bước vươn ra thế giới

14:00, 07/03/2024
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.

 Nếu như trước đây, các nhà thiết kế Việt đến với sàn diễn thời trang quốc tế qua những chuyến giao lưu văn hóa thì nay, họ đã xuất hiện như những thương hiệu, sánh ngang với nhiều thương hiệu trên thế giới. Có được điều này là nhờ các thế hệ sau đã có mục tiêu rõ ràng, chiến lược bài bản hơn trong việc chinh phục thị trường quốc tế.

Nhiều thiết kế “Made in Vietnam” đã được các ngôi sao “chọn mặt gửi vàng” trên các thảm đỏ, sự kiện giải trí lớn. Chính từ đó đã dần giúp tên tuổi của nhà thiết kế Việt hội nhập quốc tế đồng thời khẳng định tài năng của họ không thua kém nhà thiết kế thế giới nào. 

Nền tảng mạng xã hội cũng góp phần không nhỏ tạo nên độ lan tỏa và thành công cho những thương hiệu này. Người mặc bắt đầu quan tâm đến xu hướng, chờ đợi thiết kế mới từ các NTK, khái niệm mùa thời trang xuất hiện.

thoi trang viet

 

Sự đổ xô của các hãng thời trang nhanh như Mango, H&M, Zara, Uniqlo... các thương hiệu cao cấp như Chanel, Gucci, Cartier, Giovanni, Calvin Klein, Moschino... vào Việt Nam, với các cửa hàng hoành tráng ở những trung tâm thương mại đắt đỏ cho thấy một diện mạo sôi động, hấp dẫn của thị trường thời trang Việt. Trong dòng chảy hướng đến châu Á của thời trang thế giới, cùng những dịch chuyển tích cực của thời trang trong nước, một số NTK đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội.

Trên thực tế, qua nhiều năm nỗ lực vươn lên, tới nay chúng ta đã có nhiều tên tuổi ghi danh trên bản đồ thời trang quốc tế như Lê Công Trí, Trần Hùng, Adrian Anh Tuấn, Kelly Bui, Hoàng Hải, Thủy Nguyễn...

Tiêu biểu như trong năm 2023, bên cạnh Beyonce, Rihanna, Miley Cyrus, Katy Perry, Rosé (Blackpink), danh sách các khách hàng nổi tiếng của NTK Công Trí tiếp tục mở rộng với sự xuất hiện của “họa mi” nước Anh, Adele. Trước thềm Xuân Giáp Thìn 2024, nhà thiết kế Đỗ Long khuấy đảo Grammy 2024 với thiết kế đầy công phu dành riêng cho chủ nhân siêu hit “Kill Bill” SZA, ngoài ra trang phục của anh còn được diện bởi Emma Brooks McAllister và Izabella Metz. 

Trong khi đó, thương hiệu thời trang của NTK Lê Thanh Hòa cũng nhận được sự ủng hộ từ nữ ca sĩ Halle Bailey, Paris Hilton,… và cả nữ Chủ tịch Viện Điện ảnh Mỹ trên thảm đỏ Oscar. Còn nhà thiết kế trẻ Thái Huy cũng vừa “lọt vào mắt xanh” người mẫu Jourdan Nunn trên thảm đỏ lễ trao giải British Fashion Awards 2023. Cùng với đó, những cái tên như FanCì Club, Bupbes, La Lune… tiếp tục khiến thời trang Việt tự hào khi được hàng loạt nhóm nhạc thần tượng K-Pop đình đám tin tưởng lựa chọn để cùng xuất hiện trên các show diễn hay MV mới.

Nhiều nhà chuyên môn cho rằng các nhà thiết kế trẻ Việt Nam hiện nay đại diện cho tư duy thẩm mỹ mới và cách tiếp cận mới trong thời trang. Với lợi thế nắm bắt rất nhanh các xu hướng và công nghệ, thương hiệu Việt có thể đi xa trên bản đồ thời trang thế giới là điều dễ hiểu. Các nhà thiết kế trẻ đã khai thác rất tốt nền tảng và điểm mạnh của mạng xã hội để phát triển thương hiệu của mình, qua đó giảm nhiều chi phí và thời gian để mang sản phẩm ra thế giới.

Vân Mai

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.