SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hoá: Cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng chống dịch nCoV

09:14, 03/02/2020
(SHTT) - Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa có công văn hỏa tốc gửi các Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, TP; Trung tâm GDNN-GDTX; Các đơn vị trực thuộc; Các trường ĐH, CĐ, TCCN trên địa bàn tỉnh thông báo cho toàn bộ học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng chống dịch do virus Corona.

Công văn nêu rõ: Thông báo cho học sinh các trường mầm non, phổ thông (dân lập, tư thục, công lập), Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học một tuần từ ngày 03/02/2020 đến ngày 08/02/2020, Sở GDĐT sẽ có kế hoạch chỉ đạo các nhà trường học bù vào thời gian thích hợp để đảm bảo chương trình giáo dục.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, cử cán bộ, giáo viên trực tại đơn vị để kịp thời triển khai công tác phòng chống dịch, theo dõi tình hình dịch bệnh để kịp thời báo cáo Sở GD&ĐT và các ngành có liên quan.

CONG VAN CORONA

 Công văn hỏa tốc của Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho học sinh nghỉ học 1 tuần.

Toàn tỉnh Thanh Hóa hiện có hơn 2.000 cơ sở giáo dục, với hơn 850.000 học sinh, sinh viên, nên việc cho nghỉ học được tỉnh này đánh giá, tính toán rất kỹ trước khi quyết định.

Trước đó, theo thống kê, trên địa bàn tỉnh, đã có 1 người ở xã Định Hòa, huyện Yên Định dương tính với chủng mới của vi rút nCoV; có 2 người (1 người ở xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia; 1 người ở xã Tế Nông, huyện Nông Cống) có biểu hiện nghi nhiễm virus nCoV.

Trong 3 người nêu trên, có 2 người làm việc ở Trung Quốc, 1 người làm việc ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh về quê nghỉ Tết. Cả 3 người này đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tại các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào có hiểu hiện nghi nhiễm virus nCoV.

Hạnh Linh

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 7 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.