SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Chi hơn 176 tỷ đồng nâng cấp, cải tạo Công viên Hội An

07:28, 15/11/2023
(SHTT) - Thành phố Thanh Hóa đang triển khai các thủ tục để cải tại Công viên Hội An với tổng đầu tư hơn 176 tỷ đồng, phục vụ sinh hoạt cộng đồng cho người dân.

 Để phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho người dân trên địa bàn, UBND TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định đầu tư hơn 176 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo Công viên Hội An. Đây là một trong những công viên có quy mô lớn và nằm ở vị trí "đất vàng" giữa trung tâm ở TP. Thanh Hóa.

dl2022112114310020231113142148

Công viên Hội An nằm ở vị trí "đất vàng" với 4 mặt tiền đắc địa. Ảnh: Đặng Trung 

Theo Nghị quyết đã được Hội đồng nhân dân TP. Thanh Hóa thông qua, ngân sách sẽ đầu tư cho dự án nhằm nâng cấp hệ thống cổng, tường rào, đường nội bộ, điện chiếu sáng, nhà vệ sinh, cây lọc nước, camera an ninh, thiết bị tập thể dục thể thao nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt thể chất, vui chơi của người dân trên địa bàn.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Thanh Hóa, mục tiêu của dự án là phát huy tối đa giá trị văn hóa của công viên trung tâm lớn nhất TP. Thanh Hóa, tạo điểm nhấn về không gian cảnh quan, kết nối hài hòa với kiến trúc tổng thể đô thị, góp phần phát triển kinh tế xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân thành phố.

Được biết, Công viên Hội An, trước đây có tên là Công viên Thanh Hóa được xây dựng năm 2003 trên diện tích 24 ha, nằm trên địa bàn các phường Lam Sơn, Trường Thi, TP. Thanh Hóa. Công trình có bốn mặt tiền và nằm trên hai tuyến phố sầm uất bậc nhất TP. Thanh Hóa là Lê Hoàn và đại lộ Lê Lợi.

Đến năm 2009, TP. Hội An và TP. Thanh Hóa kết nghĩa, nên công viên này được đổi tên thành Công viên Hội An. Công viên Hội An hiện có nhiều công trình kiến trúc độc đáo biểu trưng của TP. Hội An.

 Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, một lãnh đạo UBND TP. Thanh Hóa cho biết: Thành phố đang hoàn thiện thủ tục để chuẩn bị nâng cấp, cải tạo dự án Công viên Hội An. Theo kế hoạch, thành phố triển khai dự án trong giai đoạn 2023-2026, nhưng sẽ phấn đấu xong trong năm 2024.

Hoàng Minh

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.