SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Thắng Liverpool 3 - 0, Man.United vào tốp 3

08:54, 15/12/2014
Tối 14-12 (theo giờ Việt Nam), ở trận cầu tâm điểm của vòng 16 - Giải Ngoại hạng Anh 2014-2015 diễn ra trên sân Old Trafford, chủ nhà Manchester United giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3 - 0 trước đối thủ Liverpool.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với tốc độ khá cao. Liverpool nhập cuộc tốt hơn khi chơi áp sát, tranh chấp quyết liệt gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ chủ nhà. Bình tĩnh chống trải, đến phút 12, Man.United lại có bàn thắng mở tỷ số 1 - 0. Valencia đột phá bên cánh phải, trước khi căng ngang chính xác để Wayne Rooney dứt điểm ngay sát vòng cấm hạ thủ môn Brad Jones.

Bị dẫn bàn, Liverpool không ngừng đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra cơ hội ngon ăn, nhưng pha dứt điểm cận thành của Sterling bị thủ môn De Gea xuất sắc cản phá.

Đúng vào phút 40, từ tình huống tấn công đơn giản, Man.United tiếp tục có bàn nâng tỷ số lên 2 - 0. Xuất phát từ quả tạt của Young bên cánh trái, Van Persie đánh đầu nối và Mata lao người đánh đầu tung lưới Jones. Tuy nhiên, đây là pha bóng gây tranh cãi khi Juan Mata đã ở vào thế việt vị song trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Liverpool nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra ít nhất 2 cơ hội rõ nét nhưng Balloteli không thể chọc thủng lưới De Gea. Đến phút 71, từ pha phản công nhanh, Robin van Persie trong thế trống trải, dễ dàng sút hạ thủ môn Jones, ấn định chiến thắng 3 - 0 cho Man.United.

Đội hình hai đội:

Man.United: De Gea, Valencia, Jones (McNair, 88'), Evans, Young, Carrick, Fellaini, Mata, Rooney (Falcao, 77'), Van Persie, Wilson (Herrera, 70').

Liverpool: Jones, Johnson (Toure, 25'), Skrtel, Lovren, Moreno (Markovic, 67'), Henderson, Allen, Gerrard, Coutinho, Lallana (Balotelli, 46'), Sterling.

* Ở trận đấu sau đó (23 giờ, Việt Nam), Tottenham đã thắng Swansea City với tỷ số 2-1. Sau các trận này, Man.United được 31 điểm vượt qua West Ham để chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, Tottenham xếp thứ 7 với 24 điểm, Swansea City đứng ở vị trí thứ 9 với 22 điểm và Liverpool ở hạng 10 với 21 điểm.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.