SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Thái Lan thiếu nước trầm trọng nhất trong hai thập kỷ

09:20, 11/03/2016
Ngày 9-3, các quan chức Thái Lan cho biết Thái Lan đang đối mặt với tình trạng thiếu nước trầm trọng nhất trong hai thập kỷ. Nhiều tỉnh ở Thái Lan đang áp đặt các hạn chế về lượng nước máy được phép sử dụng và các khách sạn được yêu cầu giảm nhu cầu giặt giũ.

Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng giám đốc Cục Tưới tiêu hoàng gia Thái Lan Suthep Noipairoj cho biết nước ở các đập chứa nước lớn nhất của quốc gia này đang ở mức thấp nhất kể từ năm 1994.

Bộ Nội vụ Thái Lan ghi nhận 14 trong tổng số 77 tỉnh của Thái Lan đang trải qua hạn hán trong khi đó 31 tỉnh khác đang có nguy cơ hạn hán.

Theo Bộ Nông nghiệp Thái Lan, kể từ tháng 10 năm ngoái, chính phủ Thái Lan đã đưa ra các biện pháp trị giá 651 triệu đô la Mỹ để hỗ trợ nông dân ứng phó với hạn hán.

Cuộc khủng hoảng nước buộc một số quan chức cảnh báo người dân không được sử dụng quá nhiều nước trong lễ hội té nước Songkran diễn ra vào tháng 4 sắp tới. Thủ tướng Chan-o-cha đã bác bỏ đề xuất cấm người dân xịt nước trong lễ hội Songkran vì điều này sẽ không có khả năng thực thi.

Một số chính quyền địa phương ở các tỉnh gặp hạn hán đã phải áp đặt các biện pháp hạn chế sử dụng nước cho đến ít nhất là tháng 6 khi Thái Lan bắt đầu bước vào mùa mưa. Tại tỉnh Chanthaburi, cách Bangkok 250 km về hướng đông nam, cơ quan cấp thoát nước chỉ tháo nước cho người dân sử dụng vào buổi sáng và buổi tối.

Thiếu nước cũng ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều khách sạn ở Thái Lan, nơi ngành du lịch đóng góp khoảng 10% GDP.

Hiệp hội khách sạn Thái Lan đã yêu cầu 700 khách sạn tiết kiệm nước bằng cách giảm số lượng khăn lau cung cấp cho khách nhằm giảm lượng đồ phải giặt.

Bộ trưởng Nông nghiệp Thái Lan Chatchai Sarikulya cho biết hạn hán sẽ tàn phá khoảng 80.000 hecta lúa ở miền trung Thái Lan.

Tin khác

Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.