SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Tập đoàn FLC khởi công giai đoạn 2 dự án FLC Quang Binh Beach: Sẽ có biệt thự triệu USD

15:30, 18/01/2021
Ngày 17/01/2021, Tập đoàn FLC tổ chức Lễ Khởi công Tổ hợp khách sạn và Trung tâm Hội nghị Quốc tế tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Đây là hai hạng mục quan trọng của đại dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quang Binh Beach.

Nâng tầm vị thế cho du lịch Quảng Bình

Ngày 17/01/2021, Tập đoàn FLC tổ chức Lễ Khởi công Tổ hợp khách sạn và Trung tâm Hội nghị Quốc tế tại  xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Đây là hai hạng mục quan trọng của đại dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quang Binh Beach.

Trong đó, FLC Grand Hotel Quang Binh gồm 2 tòa khách sạn 12 tầng, sở hữu hơn 500 phòng theo tiêu chuẩn 5 sao cùng đầy đủ tiện ích đẳng cấp như hồ bơi vô cực, chuỗi nhà hàng quốc tế, sân khấu ngoài trời, khu vui chơi trẻ em…

Còn Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quảng Bình được định hướng là một trong những công trình hội nghị đa chức năng quy mô hàng đầu của địa phương, với hội trường lớn gần 1.200 chỗ và các phòng chức năng linh hoạt.

Lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo Quảng Bình và Chủ tịch Tập đoàn FLC nhấn nút khởi công dự án.

Đây là hai hạng mục trọng điểm trong giai đoạn 2 của đại dự án FLC Quảng Bình – một trong những dự án du lịch quy mô lớn nhất tại Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung với diện tích gần 2.000 ha cùng tổng vốn 20.000 tỷ.

Dự kiến hai hạng mục nói trên sẽ được đưa vào vận hành trong cuối năm nay, góp phần hoàn thiện hệ tiện ích đồng bộ tại một trong những đại dự án du lịch có quy mô lớn nhất Việt Nam. Giai đoạn 1 với nhiều hạng mục như Club House, sân golf…đã bước đầu đi vào hoàn thiện trong giai đoạn vừa qua.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Trần Thắng, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết đây là sự kiện quan trọng không chỉ với nhà đầu tư mà cả với tỉnh, là sự hiện thực hóa việc thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội.

“Kết hợp với đường bay kết nối Quảng Bình với các địa phương trong nước và quốc tế của hãng hàng không Bamboo Airways, chúng tôi kỳ vọng dự án sau khi đi vào hoạt động sẽ làm thay đổi diện mạo về du lịch của tỉnh, thu hút lao động địa phương, góp phần nâng cao năng lực đón tiếp khách du lịch có chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài, đưa du lịch Quảng Bình thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới”, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình nhận định.

Ông Trần Thắng, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình phát biểu tại sự kiện.

Chia sẻ về định hướng phát triển dự án, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC cho biết Tập đoàn FLC luôn xác định FLC Quảng Bình là một dự án trọng điểm, có ý nghĩa chiến lược và được ưu tiên hàng đầu trên nhiều phương diện.

Theo bà Dung, Quảng Bình là một trong số ít tỉnh thành sở hữu nhiều di sản vô giá về tự nhiên, cảnh quan như vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và hang Sơn Đoòng – một trong những điểm đến đẹp nhất hành tinh.

Những di sản này giúp Quảng Bình thuộc nhóm tỉnh thành dẫn đầu Việt Nam về tăng trưởng du lịch. Tính riêng 2019, địa phương ghi nhận lượt khách tăng gần 30% và tăng trưởng riêng về khách quốc tế đạt 35% - con số kỷ lục so với mặt bằng chung khoảng 15-20% tại nhiều thị trường du lịch trọng điểm tại Việt Nam.

Nhưng đến đầu 2020, số lượng khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao của tỉnh chỉ đếm trên đầu ngón tay (trên tổng gần 400 cơ sở lưu trú), còn lại là khách sạn nhỏ lẻ và hệ thống các nhà nghỉ du lịch, homestay…

“Đó đang là một trong những hạn chế lớn đối với kỳ vọng giữ chân khách lưu trú lâu hơn của Quảng Bình. Bởi theo thống kê, hệ số lưu trú của du khách đến địa phương chỉ đạt khoảng 1 ngày, thấp hơn rất nhiều so với mức lưu trú trung bình tại các thành phố du lịch lớn khác của Việt Nam”, bà Dung nhận xét.

Trong bối cảnh này, FLC Quảng  Bình được nhận định chính là “mảnh ghép còn thiếu” cho khoảng trống về hạ tầng du lịch cao cấp của địa phương. Với nhiều kỷ lục về quy mô, tiện ích, FLC Quảng Bình được kỳ vọng  không chỉ giúp nâng tầm vị thế cho ngành du lịch mà còn tạo động lực thu hút thêm nhiều nhà đầu tư lớn, qua đó góp phần tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm cũng như thúc đẩy tăng trưởng về kinh tế - xã hội tại địa phương.

Quảng Bình sẽ có biệt thự triệu USD

Chia sẻ bên lề sự kiện về những điểm nhấn khác biệt của FLC Quảng Bình so với các dự án khác của FLC, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC đề cập đến nhiều yếu tố như đường bờ biển dài kỷ lục 5km chạy dọc dự án và địa hình khu vực quần thể bao bọc quanh 500 ha rừng. Đây là những điểm nhấn cảnh quan hoàn toàn tự nhiên mà hiếm dự án nào có được.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC trao đổi với báo chí bên lề sự kiện.

Bên cạnh đó quần thể còn sở hữu tổ hợp sân golf liên hoàn lớn nhất Đông Nam Á; cùng khối lượng phòng khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse, mini hotel quy mô lớn đảm bảo tạo thành một quần thể nghỉ dưỡng và đô thị ven biển khép kín, hiện đại bậc nhất hiện nay.

Năm 2021, FLC Quảng Bình dự kiến sẽ hoàn thiện cơ bản và đưa vào vận hành Giai đoạn 2 với các hạng mục nhà ở, villa, khách sạn FLC Grand Hotel Quang Binh và Trung tâm Hội nghị Quốc tế.

Trong 2022, quần thể sẽ tiếp tục thi công giai đoạn 3 với các hạng mục quan trọng như vườn thú bán hoang dã quy mô lớn; sân khấu ngoài trời hàng ngàn chỗ để trình diễn thực cảnh phục vụ du khách, trường liên cấp hợp tác quốc tế.

Và đặc biệt là tổ hợp villa và resort 6 sao lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Bình, với các tiện ích đẳng cấp sẽ được khởi động ngay từ 2021. Mức giá tối thiểu cho 1 căn villa hạng sang tai đây là 1 triệu USD.

Hải Lan

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.