SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tăng giá giữa mùa dịch, 2 chuỗi nhà hàng đình đám bị chỉ trích dữ dội

13:18, 14/04/2020
Hai chuỗi nhà hàng đình đám tại Trung Quốc thừa nhận đã sai lầm khi tăng giá để bù đắp chi phí sau quãng thời gian phong tỏa để chống dịch Covid-19.

Theo Nikkei Asian Review, Haidilao International Holding và Xibei Youmiancun - hai chuỗi nhà hàng đình đám tại Trung Quốc - thừa nhận đã sai lầm khi tăng giá sau khi mở cửa trở lại.

Cụ thể, chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao tăng giá 6% sau khi mở cửa trở lại vào ngày 12/3. Tuy nhiên, hàng loạt thực khách bất mãn với việc Haidilao tăng giá và phàn nàn trên mạng xã hội Weibo. Haidilao sau đó đã quay trở lại mức giá trước ngày 26/1 - thời điểm toàn bộ cửa hàng của chuỗi này trên toàn Trung Quốc phải đóng cửa.

Để xoa dịu dư luận, Haidilao tung ra loạt phiếu giảm giá và cam kết cải thiện dịch vụ trước ngày 25/4.

Nhà hàng lẩu Haidilao bị chỉ trích dữ dội vì tăng giá. Ảnh: Internet

Trong khi đó, chuỗi nhà hàng mì Xibei cũng vừa khởi động chiến dịch thu hút khách hàng sau khi tăng giá đồ ăn 1-10 NDT tại một số cơ sở ở Thượng Hải và 8 thành phố khác từ ngày 1/2.

Chủ tịch Jia Gualong gửi tâm thư tới khách hàng: “Chúng tôi lắng nghe ý kiến của các bạn. Thật không đúng khi tăng giá ở thời điểm này… Dù đang đối mặt với nhiều khó khăn, tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi”.

Chủ tịch Jia Gualong gửi tâm thư tới khách hàng: “Chúng tôi lắng nghe ý kiến của các bạn. Thật không đúng khi tăng giá ở thời điểm này… Dù đang đối mặt với nhiều khó khăn, tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi”.

Xibei hiện có 386 nhà hàng trên khắp Trung Quốc. Chuỗi nhà hàng này hiện có chương trình tặng phiếu giảm giá 50 NDT cho mỗi hoá đơn trên 100 NDT (14 USD).

Vũ Đậu (TH)/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.