SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sữa chua thuần chay CoYo bị thu hồi do phát hiện có chứa sữa động vật

15:06, 12/03/2019
(SHTT) - Một công ty thực phẩm thuần chay đã thu hồi tất cả số sữa chua làm từ sữa dừa do phát hiện có chứa sữa động vật.
_100127038_e39443e7-6d7b-4e11-8bcf-160d2419c8d8

 Công ty CoYo quảng cáo rằng sữa chua của mình không chứa sữa động vật

CoYo, công ty sản xuất sữa chua và kem không chứa sữa động vật cho biết, công ty đã “suy sụp” và đang tiến hành “xem xét kĩ lưỡng lại bảng thành phần”.

Nhãn hàng này quảng cáo rằng các sản phẩm của họ không chứa sữa động vật, lactose, gluten và đậu nành, điều này đã được nữ đầu bếp truyền hình Nigella Lawson xác nhận trước đó.

Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) cho biết việc trong sữa chua có chứa thành phần sữa động vật mà không được ghi trên nhãn có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ của những khách hàng bị dị ứng hoặc không dung nạp được sữa. Vì vậy công ty đã thu hồi 18 lô sữa chua với đủ loại hương vị.

FSA cho biết: “Nếu bạn đã mua một trong số sản phẩm trên mà bị dị ứng hoặc không dung nạp được sữa thì đừng ăn số sữa chua đó. Hãy đem chúng đến cửa hàng nơi bạn đã mua để trả lại và được hoàn tiền".

Sữa chua CoYo được sản xuất tại nhà máy ở hạt Kent nước Anh, một hộp 250g có giá khoảng 3.5 bảng Anh (106.000 VND), được bày bán tại các siêu thị với nhiều hương vị như caramel mặn và anh đào morello.

Trước đó nữ đầu bếp Lawson đã sử dụng loại sữa chua này trong công thức nấu ăn của cô và đăng tải đường link của nhãn hàng lên tài khoản mạng xã hội của mình.

_100119148_80cc55ee-4472-4fba-8933-fdbbc2ea07f4

 Theo lời công ty PR trước đây của CoYo, các sản phẩm của nhãn hàng này đã được Nigella Lawson sử dụng trong các công thức nấu ăn in trong cuốn sách “Simply Nigella”

Trong tin nhắn được đăng tải trên mạng xã hội Twitter, CoYo đã xin lỗi và viết rằng: “Qua quá trình kiểm nghiệm sản phẩm gần đây, một lượng nhỏ sữa động vật đã được tìm thấy trong sữa chua của chúng tôi".

DWgXj3fX4AESX9e

 

Công ty cho biết thêm họ đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng và phát hiện ra nguyên liệu có chứa sữa động vật đến từ nhà cung cấp bên thứ ba.

Họ cho biết việc thu hồi sản phẩm này là một “biện pháp phòng ngừa” và công ty đã chấm dứt hợp đồng với nhà cung cấp.

Các sản phẩm của công ty CoYo được bày bán ở Anh, Mỹ, Australia và New Zealand, tuy vậy chỉ có sữa chua bán ở Anh bị phát hiện có chứa sữa động vật.

Thuỳ Tiên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.