SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sự thật về mô hình kinh doanh của HanaGold, “Tiệm kim hoàn 4.0” vừa xuất hiện trên Shark Tank

16:53, 11/06/2022
“Tiệm kim hoàn 4.0” của HanaGold là kinh doanh vàng trang sức, không kinh doanh vàng miếng và hoàn toàn tuân thủ pháp luật Việt Nam. 

Trong tập đầu tiên của Shark Tank mùa 5 ngày 5/6, “Tiệm kim hoàn 4.0” HanaGold đã gây chú ý khi ứng dụng công nghệ số vào lĩnh vực kinh doanh trang sức vàng, bạc, đá quý và mang đến cơ hội sở hữu vàng một cách dễ dàng cho những người có thu nhập thấp. 

Tuy nhiên, với thời lượng chương trình có hạn, CEO của HanaGold là Hana Ngô vẫn chưa truyền tải được hết mô hình kinh doanh của mình, dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều từ các Shark và khán giả.

Picture1

 CEO Hana Ngô giới thiệu về mô hình kinh doanh của mình tại Shark Tank Việt Nam.

Được biết, HanaGold hoạt động trong trong lĩnh vực vàng bạc đá quý với các sản phẩm chủ lực là vàng trang sức, vàng mỹ nghệ tương tự như các tiệm vàng truyền thống. Các sản phẩm của công ty được sản xuất trên các bản vẽ thiết kế riêng và đơn vị hoặc cá nhân nắm giữ quyền khai thác thương mại sẽ nhận được tiền bản quyền từ các sản phẩm được bán ra. Với mô hình kinh doanh của mình, HanaGold hướng đến tạo thêm nhiều việc làm cho các thợ kim hoàn cũng như giúp các nhà thiết kế trang sức được trả công xứng đáng với chất xám của mình. 

Picture2

 Trang sức tại HanaGold có mẫu mã đa dạng, phù hợp với thị hiếu của nhiều đối tượng khách hàng

Ngoài các bộ sưu tập trang sức độc đáo từ đá quý, vàng, bạc, công ty đặc biệt đầu tư sản xuất các sản phẩm vàng phục vụ cho mục đích trưng bày, làm tặng phẩm, trang trí như các đồng vàng theo chủ đề Phúc - Lộc - Thọ, đồng vàng Khổng tước cùng các tượng vàng, tranh mạ vàng… Nguồn nguyên liệu cho các sản phẩm của HanaGold đến từ các đơn vị uy tín nhất tại Việt Nam, trong đó riêng vàng được mua từ SJC với đầy đủ hóa đơn, chứng từ, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho từng sản phẩm. 

Theo CEO Hana Ngô, tương tự như các tiệm vàng thông thường, trang sức mua tại HanaGold đảm bảo đủ phân lượng và có thể được bán lại tại các cửa hàng trong chuỗi nhượng quyền hoặc cửa hàng liên kết theo đúng giá trị của vàng vào từng thời điểm.

Picture3

 Vàng trang sức và vàng mỹ nghệ là những sản phẩm chủ đạo của HanaGold.

“Mô hình kinh doanh của HanaGold hiện tại là phù hợp với pháp luật Việt Nam và không vi phạm quy định nào về kinh doanh. Chúng tôi có sản phẩm thực tế và người dùng có thể chuyển đổi các sản phẩm mua tích lũy online thành sản phẩm vật lý bất kỳ lúc nào. Công ty không kinh doanh vàng tài khoản hay kinh doanh trạng thái giá vàng và không phải là mô hình đa cấp (ponzi) dùng tiền của khách hàng đến sau để trả cho khách hàng cũ. Bên cạnh đó, HanaGold cũng không kinh doanh vàng miếng, do đó không bị ràng buộc bởi các quy định của Nhà nước về lĩnh vực đặc thù này”, CEO Hana Ngô chia sẻ.

Nhằm mục đích tối ưu hóa nguồn lực và bắt kịp trào lưu mua sắm online của giới trẻ hiện nay, cũng như tiên phong cho việc chuyển đổi số ngành mua bán vàng trang sức, HanaGold đã và đang đầu tư vào ứng dụng thương mại điện tử (ứng dụng HanaGold) và nền tảng bán hàng đa kênh. Ngoài ra, việc kết nối các sàn thương mại điện tử để phân phối hàng hóa, quản lý khách hàng và đối tác sẽ giúp đội ngũ dự án đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, tối ưu các chi phí vận hành và giảm thiểu tồn kho. Hơn thế nữa, hướng đi này cũng góp phần hỗ trợ công ty trong việc triển khai các chương trình bán hàng, giúp các đại lý và đối tác nhượng quyền có doanh thu tốt hơn.

Picture4

 Ứng dụng HanaGold có độ bảo mật cao, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Bên cạnh việc nhanh chóng nắm bắt xu hướng thương mại điện tử toàn cầu, HanaGold triển khai được phương thức thu hút khách hàng mới lạ, độc đáo bằng cách ứng dụng công nghệ số hóa hiện đại. Điều này cho phép khách hàng linh hoạt đặt cọc nhiều lần khi mua hàng hóa, sản phẩm trên ứng dụng và nhận hàng an toàn với đầy đủ hóa đơn tại các điểm giao dịch và đại lý thuộc hệ thống HanaGold. 

Ngoài ra, khi khách hàng thay đổi nhu cầu, không muốn mua sản phẩm nữa thì vẫn có thể dễ dàng nhận lại tiền đặt cọc thông qua tài khoản ngân hàng của mình. Thông qua việc khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp, mô hình kinh doanh của HanaGold chứng minh tinh thần tuân thủ luật pháp và chủ trương mới của Nhà nước.

Minh Tuệ

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.