SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Sơn La: Tịch thu trên 12.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc

07:26, 01/06/2021
(SHTT) - Đội quản lý thị trường (QLTT) số 1 - Cục QLTT Sơn La mới đây đã phát hiện và tịch thu hơn 12.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh và UBND thành phố, Đội QLTT tỉnh Sơn La đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh để người dân hiểu, không hoang mang, không tập trung đông người để mua sắm tích trữ hàng hoá đồng thời chủ động nắm bắt thông tin, theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến dịch bệnh và thị trường để kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra tại địa phương.

QLTT tỉnh Sơn La cũng chỉ đạo công chức tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh các mặt hàng trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh, các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân trên địa bàn trong tình hình diễn biến mới của dịch bệnh. 

Đặc biệt, trong thời gian này chú trọng tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hoá do dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ dùng để phòng, chống dịch bệnh.

Điển hình, trong ngày 30/5/2021 Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cơ sở kinh doanh của ông Vũ Đức Công, địa chỉ Bản Thẳm, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở đang bày bán 243 hộp khẩu trang (12.150 chiếc) trên bao bì không thể hiện thông tin nơi sản xuất hàng hóa, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa trên.

kt 1

 

Qua làm việc, ông Vũ Đức Công đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi  Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, trình Cục trưởng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền thu phạt: 46.450.000 đồng, trong đó phạt hành chính: 10.000.000 đồng và tịch thu toàn bộ số hàng hóa vi phạm trị giá: 36.450.000 đồng. 

Thái An

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.