SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tuyệt đối không để dịch lây sang vùng an toàn

07:20, 31/05/2021
(SHTT) - Đó là lời nhấn mạnh của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp trực tuyến hôm 30/5 với tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang về các biện pháp cấp bách chống dịch trong cụm công nghiệp, khu công nghiệp và khu vực dân cư.

Sau khi nghe các thông tin báo cáo trực tiếp từ các điểm cầu Bắc Ninh và Bắc Giang, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 đặc biệt nhấn mạnh tuyệt đối không để dịch lây sang vùng an toàn.

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bắc Ninh đảm bảo kiểm soát chặt các khu vực đã cách ly y tế, đã giãn cách theo Chỉ thị 16, tuyệt đối không để lây ra các vùng an toàn trong tỉnh và lan ra các tỉnh khác, đặc biệt là khu vực giáp với Hà Nội.

"Chúng ta vừa tập trung chống dịch trong các KCN, đồng thời chú ý các cơ sở sản xuất bên ngoài, các cơ sở tại vùng phong tỏa. Nếu để hoạt động lại thì cũng phải đảm bảo an toàn, quan tâm hướng dẫn phòng, chống dịch", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

C14A5073

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 họp trực tuyến với tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang về các biện pháp cấp bách chống dịch trong cụm công nghiệp, khu công nghiệp và khu vực dân cư. Ảnh VGP/Đình Nam 

Đối với Bắc Giang, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh này cần tiếp tục kiểm soát chặt, không để người về các tỉnh khác, giữ an toàn cho các tỉnh. Với các doanh nghiệp khôi phục sản xuất phải tuyệt đối đảm bảo an toàn và phải có cam kết, có giải pháp dự phòng trong trường hợp có ca nhiễm.

Trong các khu cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội phải đảm bảo công tác hậu cần, tiếp tục giảm mật độ công nhân cư trú để nơi đang tập trung đông người an toàn hơn, nơi tiếp nhận người đến cách ly phải tuyệt đối an toàn.

Nhấn mạnh việc mở lại sản xuất phải tuyệt đối an toàn, "không an toàn không mở lại", Phó Thủ tướng lưu ý hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang không chỉ quan tâm các KCN, cụm công nghiệp mà cả việc khôi phục sản xuất ở những cơ sở, nhà máy ở bên ngoài.

Tại cuộc làm việc, đại diện Tổ Thông tin của Ban Chỉ đạo quốc gia cho biết từ 5 ngày nay các lực lượng tập trung nỗ lực, quyết liệt hơn nữa trong thực hiện công tác chống dịch. Đến thời điểm này, phân tích dữ liệu của Tổ Thông tin ghi nhận thêm nguy cơ dịch bệnh của TPHCM.

Để hỗ trợ thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn của TPHCM, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ GTVT theo sát tình hình, hướng dẫn kịp thời, cùng các địa phương lân cận phối hợp chặt chẽ để kiểm sát dịch bệnh, quản lý người qua lại nhưng không gây ách tắc, lưu thông hàng hoá.

Trên tinh thần cuộc họp sáng 27/5 với TPHCM của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc điều phối những chuyến bay đưa người Việt Nam bị kẹt ở nước ngoài về nước không hạ cánh xuống TPHCM trong vòng 1 tuần, việc này tiếp tục thực hiện trong vòng 14 ngày kể từ khi TPHCM thực hiện giãn cách xã hội. Đối với TP. Hà Nội, trước mắt tạm dừng tiếp nhận những chuyến bay đưa người Việt Nam bị kẹt ở nước ngoài về nước trong vòng 1 tuần.

Thái An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.