SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Sớm cấp phép vắc xin NanoCovax?

17:15, 23/08/2021
SHTT - Hội đồng Đạo đức xem xét, đánh giá, thẩm định kết quả thử nghiệm giữa kỳ giai đoạn 3a đối với vắc xin NanoCovax và sẽ thông báo kết quả thời gian tới.

Ngày 22/8, Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia (Hội đồng Đạo đức) đã có cuộc họp xem xét thông qua kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3a vắc xin Covid-19 NanoCovax của hãng dược Nanogen.

Kết quả thẩm định báo cáo giữa kỳ đang chờ Hội đồng Đạo đức kết luận và sẽ được Bộ Y tế thông báo trong thời gian tới.

Việc vắc xin NanoCovax sau khi được Hội đồng Đạo đức chấp thuận thông qua kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3a sẽ là cơ sở quan trọng để Hội đồng Tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc; Hội đồng Thẩm định, cấp số đăng ký thuốc (Bộ Y tế) xem xét cấp phép lưu hành có điều kiện với vắc xin này. Khi đó, vắc xin sẽ đủ điều kiện tiêm rộng rãi phòng, chống dịch Covid-19.

NANO

 

Trước đó, ngày 7/8, Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh quốc gia họp khẩn để nghiệm thu kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1, đánh giá kết quả giữa kỳ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2. Hội đồng đánh giá "vắc xin NanoCovax an toàn, có khả năng sinh miễn dịch, chưa đánh giá hiệu lực bảo vệ vắc xin".

Qua 2 giai đoạn đầu tiên, kết quả thử nghiệm cho thấy, 100% tình nguyện viên đều sinh miễn dịch tốt, tỷ lệ chuyển đổi huyết thanh đạt 99,4%. Tỷ lệ này ở Pfizer là từ 91 - 96%, ở Moderna là 100%.

Ở giai đoạn 3, vắc xin NanoCovax thử nghiệm trên 13.000 người tình nguyện với liều 25 mcg, so sánh với giả dược. Giai đoạn này lại chia làm 2 giai đoạn nhỏ, gồm 3a với 1.000 người, tiêm theo tỷ lệ 6 vắc xin 1 giả dược; 3b với 12.000 người, tỷ lệ 2 vắc xin 1 giả dược.

Quá trình triển khai, Bộ Y tế đã rút ngắn các thủ tục hành chính để nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng được triển khai với tiến độ nhanh nhất, nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu về khoa học và chính xác về số liệu. Ngay cả khi đã được phép trong tình huống khẩn cấp, vắc xin NanoCovax vẫn sẽ tiếp tục được đánh giá thêm về hiệu lực (thời gian bảo vệ kéo dài trong bao lâu).

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.