SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 17/05/2024
  • Click để copy

SỐC: Một nhà báo bỗng dưng mang nợ của Fe Credit - VPBank

18:22, 25/12/2019
Dù không hề giao dịch hay thực hiện dịch vụ gì với Fe Credit, nhưng khách hàng vẫn chịu mang tiếng nợ xấu với số tiền 40 triệu đồng với công ty tài chính này.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Tuấn D. (37 tuổi, trú Tây Hồ - Hà Nội, hiện đang công tác trong lĩnh vực báo chí) phản ánh việc mình bị đăng ký khoản vay tại Công ty tài chính Fe Credit dù không hề có giao dịch hay nhận tiền.

Cụ thể, ngày 24/12 vừa qua, anh D. mang thẻ căn cước công dân (mã số 00812******) đến ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) để sử dụng dịch vụ.

Dù không có bất cứ giao dịch nào với ngân hàng VPBank nhưng anh D vẫn bị liệt vào khoản nợ 40 triệu đồng của FeCredit - dịch vụ tín dụng tiêu dùng của VPBank.

Tại đây, anh D. được nhân viên ngân hàng tra cứu thông tin cá nhân trên hệ thống CIC (CIC là viết tắt của cụm từ Credit Information Center, hay còn gọi là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, làm nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước.)

Quá trình tra cứu, anh D. bất ngờ nhận được thông tin thẻ căn cước của mình được đăng ký vay khoản tiền 40 triệu đồng tại Công ty tài chính Fe Credit (đơn vị trực thuộc Ngân hàng Vpbank).

Điều kỳ lạ khoản vay này sử dụng thẻ căn cước của anh D. nhưng hợp đồng lại đứng tên một người khác có tên Đặng Duy Tùng (trú Đan Phượng – Hà Nội).

Thông tin này anh D. chỉ biết khi thắc mắc tới tổng đài của Fe Credit song lại nhận được sự trả lời vô trách nhiệm từ phía cán bộ trực tổng đài.

Hết sức bất ngờ trước thông tin này, bởi anh D. cho biết mình không hề vay hay sử dụng dịch vụ bên Fe Credit.

"Tôi đã cẩn thận đi kiểm tra tại cơ quan công an xem có bị trùng thẻ căn cước hay không.Công an quận Tây Hồ cho biết không có việc trùng số thẻ căn cước công dân. Việc làm của ngân hàng này thực sự khiến tôi bị sốc vì cách làm việc tùy tiện. Nếu không làm rõ việc này tôi sẽ có đơn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ", anh D bức xúc.

Chính bởi khoản vay “từ trên trời rơi xuống” này mà anh D. không thực hiện dịch vụ được bên ngân hàng Agribank. Anh D. đề nghị phía Fe Credit phải có giải thích rõ ràng, gỡ bỏ khoản nợ xấu 40 triệu kể trên với số thẻ căn cước của anh.

Chúng tôi tiếp tục thông tin về sự việc.

Nhật Nam/Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.