SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Sở Xây dựng xử phạt hành chính Địa ốc Alibaba

07:21, 29/11/2017
(SHTT) - Được biết, công ty CP địa ốc Alibaba sẽ xử phạt hành chính đối với các lỗi vi phạm liên quan đến Luật Nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản.

Ngày 28/11, trao đổi phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM, cho biết sáng cùng ngày đơn vị đã có cuộc họp với một số sở, ngành khác liên quan đến hoạt động của công ty CP địa ốc Alibaba về dự án tự xưng "Alibaba Tây Bắc Củ Chi". 

Qua đó, Thanh tra Sở Xây dựng sẽ xử phạt hành chính đối với công ty nói trên với các lỗi vi phạm liên quan đến Luật Nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản.

"Công ty địa ốc Alibaba này chưa phải là chủ đầu tư nhưng đã rao bán, đặt cọc là sai quy định. Trước đó, rất nhiều lần thanh tra sở mời làm việc nhưng công ty này không đến" - ông Tuấn thông tin.

dia-oc-alibaba

Sở Xây dựng xử phạt hành chính Địa ốc Alibaba 

Theo ông Tuấn, thẩm quyền của sở chỉ là xử phạt hành chính cho nên sau khi xử lý xong Thanh tra sở sẽ chuyển hồ sơ cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (C46) Bộ Công an để xem xét xử lý hình sự theo quy định.

Trước đó, Hiệp hội BĐS TP.HCM cùng các Sở ngành liên quan cũng đã cảnh báo về việc Công ty địa ốc Alibaba có dấu hiệu rao bán dự án bất động sản trái pháp luật. Cụ thể, công ty Alibaba tự xưng là chủ đầu tư của Dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3, có diện tích 97,58 ha thuộc Khu đô thị Tây Bắc, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Theo Hiệp hội BĐS TP.HCM, dự án Khu nhà ở thấp tầng, dịch vụ đô thị tại Khu VIII - 3 thuộc Khu đô thị Tây Bắc đang được thành phố mời gọi đầu tư; chưa thực hiện thủ tục lựa chọn chủ đầu tư, nên Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba không có tư cách để tự xưng là chủ đầu tư.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Liên kết hữu ích