SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Số phận Olympic Tokyo 2020 sẽ được quyết định sau 4 tuần nữa

08:28, 23/03/2020
(SHTT) - Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) lần đầu tiên xác nhận Olympic Tokyo 2020 có khả năng bị hoãn.

IOC đang phải đối mặt với sự phản đối quyết liệt từ chính các VĐV, đội tuyển thể thao và Ủy ban Olympic quốc gia khi những nhà tổ chức Olympic Tokyo 2020 vẫn đang làm tất cả để kỳ đại hội này được diễn ra theo đúng kế hoạch (từ 24/7 đến 9/8), bất chấp đại dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng khắp thế giới.

Đó là lý do ngày 22/3 vừa qua, các thành viên của IOC đã họp thảo luận và đưa ra nhiều kịch bản để giải quyết tình hình, bao gồm: Lùi thời hạn tổ chức Thế vận hội đến mùa thu khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, hoãn Olympic 2020 đến mùa hè năm 2021 hoặc chuyển thời điểm tổ chức sang năm 2022.

Nhật Bản đã chi hàng chục tỉ euro cho công tác tổ chức Olympic

Người phát ngôn của IOC cho biết: "Trong bối cảnh tình hình trên toàn thế giới đang xấu đi...ban điều hành đã đưa ra những bước hành động tiếp theo trong kế hoạch dự phòng của IOC. Những kịch bản này liên quan đến việc sửa đổi các kế hoạch hoạt động hiện có cho Olympic Tokyo để tiếp tục diễn ra như dự định ngày 24/7 hoặc cũng có thể thay đổi ngày bắt đầu Thế vận hội".

IOC khẳng định việc hủy bỏ là "không nằm trong chương trình nghị sự" nhưng có thể xem xét để giảm quy mô của Olympic Tokyo 2020. Quyết định cuối cùng có thể được đưa ra trong vòng 4 tuần tới.

Tất nhiên, để đi đến quyết định sau cùng của IOC, người ta vẫn sẽ phải chờ đợi chính kiến từ Chính phủ Nhật Bản. Quốc gia Đông Á này đã đầu tư hơn 35 tỉ euro để xây dựng cơ sở hạ tầng và nhiều mảng công việc khác cho việc tổ chức kỳ Thế vận hội mùa hè 2020.

Biên Thùy

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 6 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.