SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sở KH&CN TPHCM ra mắt CLB Y tế số giúp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân

08:24, 06/03/2022
(SHTT) - Vừa qua, Sở KH&CN TPHCM (Sihub) cùng Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TPHCM) đã ra mắt Câu lạc bộ Y tế số đầu tiên. Câu lạc bộ được thành lập nhằm mục tiêu số hóa hoạt động khám chữa bệnh và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân.

Sáng ngày 4/3/2022, tại Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM (Sihub), câu lạc bộ Y tế số đã chính thức ra mắt. PGS.TS Nhà giáo Nhân dân Hồ Thanh Phong, nguyên hiệu trưởng Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP HCM được bầu làm chủ tịch câu lạc bộ.

y-te-so-TPHCM-JPG-6058-1646379622

Ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc Sihub (trái) tặng hoa chúc mừng PGS Hồ Thanh Phong (thứ 2 từ trái sang) và các thành viên chủ chốt câu lạc bộ y tế số, sáng 4/3. Ảnh: Hà An 

Câu lạc bộ Y tế số sẽ là nơi tập hợp các doanh nghiệp, bệnh viện, bác sĩ , chuyên gia y tế,... cùng tham gia vào các hoạt động kết nối, thảo luận về chuyên môn nhằm ứng dụng tốt hơn nữa công nghệ số vào hoạt động khám, chữa bệnh và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Phát biểu tại lễ ra mắt câu lạc bộ Y tế số, ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc Sihub cho biết, các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, blockchain, dữ liệu lớn... đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa cơ quan y tế và bệnh nhân giúp bác sĩ tiết kiệm thời gian trong chẩn đoán, điều trị dựa vào hệ thống dữ liệu và công nghệ hiện đại, giúp giảm tải áp lực về số lượng bệnh nhân ở bệnh viện, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19.

"Chúng tôi giữ vai trò kết nối các bên để tạo ra một hệ sinh thái y tế số để làm sao công nghệ giúp ngành y tế chuyển đổi số, giúp chăm sóc sức khỏe người dân tốt hơn", ông Tước nói.

Trong lộ trình phát triển, câu lạc bộ Y tế số sẽ cùng các bên phát triển các dự án ứng dụng công nghệ trong hoạt động khám chữa bệnh, tạo thuận lợi cho bác sĩ, giảm áp lực cho bệnh viện và nâng cao chất lượng phục vụ cộng đồng.

Câu lạc bộ dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động tập huấn, đào tạo cho các bệnh viện, phòng khám, các cơ quan y tế địa phương... hỗ trợ nâng cao kiến thức, kinh nghiệm về chuyển đổi số trong y tế.

Hà An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.