SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Sinh tử tập 40: Mặc cả tiền bôi trơn doanh nghiệp, Mai Hồng Vũ bị mắng 'sao không đi cướp' đi

21:32, 02/01/2020
Diễn biến Sinh tử tập 40 ngày càng cho thấy bản lĩnh cáo già của Mai Hồng Vũ. Không chỉ ép các doanh nghiệp yếu thế hơn mình phải \'cúi đầu\', hắn còn khéo chỉ đạo các cán bộ nhà nước phải làm theo ý mình.

Sinh tử tập 40 tiếp tục với nhiều tình tiết gay cấn và ngày càng phản ảnh rõ nét bản chất khôn ngoan, cáo già của Mai Hồng Vũ (Việt Anh).

Mở đầu phim là sự bực tức của Trần Bạt (Chí Nhân) khi đến gặp Mai Hồng Vũ. Nguyên do sự tức giận của Bạt là vì tay Lâm giám đốc ghi ở hồ sơ xin cấp phép rằng có quan hệ hợp tác với Mai Hồng Vũ. Bạt tức giận vì Vũ lấy mình ra làm vốn kinh doanh, rồi đi đâu cũng nghe nói Vũ bảo bỏ tiền cả gia đình chủ tịch tỉnh nên dự án nào cũng xin cấp phép được.

Vũ sau một hồi chối cãi không quen Lâm thì nhận với Bạt rằng sẽ xử lý tốt vụ này. Sau đó hắn về gọi Lâm đến mắng vì tội mạo danh chuyện từng làm ăn với Vũ. Vũ bắt hắn ký biên bản mua quyền sử dụng thương hiệu Mai Hồng Vũ trị giá 1 tỷ coi như bài học khoe khoang, còn dọa sẽ cho nhập kho.

Diễn biến tiếp theo là phần gặp gỡ trực tiếp của Huy (Mạnh Tưởng) với vị chủ tịch huyện Thành. Theo đó, Huy hỏi cặn kẽ về mối quan hệ giữa ông Thành và 2 cán bộ cấp dưới. Chủ tịch huyện cũng thật thà khai nhận Vinh là con thủ trưởng cũ, được ông nâng đỡ cho đi học. Còn ông Thắng Phó Chủ tịch xã là bạn Vinh. Ông cũng giúp Thắng lên chức Phó Chủ tịch xã vì thấy tháo vát. Huy hỏi lại ông Thành có chỉ đạo cấp dưới và nhận tiền của cấp dưới hay không. Ông Thành ra sức thanh minh, còn khóc mếu hỏi tại sao cấp dưới đối xử như vậy.

Sau đó Huy quay về chất vấn lại Vinh cấp dưới của chủ tịch huyện Bùi Chí Thành về chuyện chia tiền, xem có bàn bạc gì không về việc chia tiền, hưởng lợi bán đất trong vụ Giang Kim là thế nào? Ai là người giữ và chia tiền?

Ông này liền khẳng định dứt khoát: “Toàn bộ số tiền là do anh Thắng cầm và xử lý”.

Tuy nhiên bị can lãnh đạo xã lại khai rằng đã chia tiền cho tay này, đồng thời hai người cũng có trao đổi và thống nhất với nhau về việc này.

Không! Không có chuyện đó đâu! Mọi hồ sơ đều do xã làm, chúng tôi chỉ có thiếu sót trong việc tham mưu, thẩm định và đề xuất lên lãnh đạo huyện. Xã đại diện cho dân ký với doanh nghiệp, tiền thì do doanh nghiệp chuyển xuống trực tiếp với xã. Chúng tôi ở trên huyện có biết gì đâu!” – bị can này tiếp tục phủ nhận.

Nhưng cuối cùng Vinh đã bị Huy vạch trần lời khai bất nhất của y, đồng thời vạch tội "ăn cháo đá bát" muốn đổ hết cho ông Thành của hắn.

Trong một diễn biến khác, dự án PTN vẫn chưa được thông qua dù đã mất một số tiền không nhỏ để nhờ Mai Hồng Vũ hối lộ quan chức. Tuy nhiên khi được chủ tịch tỉnh Nghĩa ra lệnh cho cấp dưới nhanh chóng xử lý các hồ sơ xin cấp phép của doanh nghiệp (trong đó có cả dự án của Mai Hồng Vũ và PTN) thì Vũ đột nhiên lại yêu cầu tay lãnh đạo sở tài nguyên môi trường cấp phép cho PTN.

Vị cán bộ này thắc mắc, Vũ cười nhạt và chỉ nói rằng: "4 giờ chiều nay có quà".

Về phần mình, Vũ có cuộc gặp gỡ ngã giá với Chung - đại diện doanh nghiệp PTN về việc "bôi trơn" lãnh đạo.

Vũ đòi 5% hoa hồng khi thay Chung đi "lót tay" lãnh đạo. Chung nói thẳng với Vũ: “Sao không ăn cướp đi” sau khi nghe Vũ đòi hỏi tiền chạy dự án với giá trên trời.

Vũ nói với Chung rằng cả hai đang cùng bơi trên một dòng sông. "Nhưng đó là con sông quê thân thuộc của ông. Còn đối với chúng tôi đây là dòng nước lạ" - Chung đáp lại. Vũ cười khen cách lập ngôn bản lĩnh và sâu sắc.

“10%. Tôi chỉ có thể chi cho ông 10% không hơn được đâu. Còn nếu như ông không đồng ý coi như là hai năm vừa rồi chúng tôi mất công”, Chung nói.

Ngẫm nghĩ một lát Vũ lại vỗ về: “Làm gì mà căng thế ông bạn”. Chung cười: “Không phải là căng mà chúng tôi nét căng”. Cầm ly rượu Vũ nói: “Thế ông tưởng công chức người ta ăn chay à. Giá đó chắc chắn không được".

Vũ vẫn cò cưa để chốt giá 15% chưa tính chi phí phát sinh. Chung nhắc lại chỉ 15% không hơn, muốn có giấy phép ngay. Vũ nói luôn 4h chiều qua Sở lấy giấy phép ngay, nhưng phải chuyển tiền trước 1 tiếng.

Những diễn biến tiếp theo của bộ phim Sinh tử sẽ được phát sóng từ thứ 2- thứ 6 lúc 21h trên VTV1. Mời các bạn đón xem!

HTT (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.