SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Siêu bão Hagibis đổ bộ, Nhật Bản chìm trong nước lũ vẫn sạch bong không 1 mảnh rác

09:28, 13/10/2019
Như tất cả chúng ta đã được biết thì siêu bão Hagibis đã tiến thẳng vào Nhật Bản vào sáng ngày 12/10, gây ra mưa lớn, lốc xoáy, gió giật mạnh. Nghiêm trọng hơn là đã có nhiều thành phố chìm trong biển nước, giao thông bị tê liệt, người dân phải sơ tán vì nhà cửa, xe cộ đã bị lốc xoáy quật đổ.

Nhật Bản đã khiến người dân quốc tế thán phục vì nước lũ sạch đến độ không có 1 mảnh rác nào khi trong cảnh tan hoang, đổ nát trước siêu bão châu Á. Siêu bão Hagibis là cơn bão lớn nhất trong vòng 60 năm qua tại Nhật Bản. Đến ngày hôm nay, nhiều thành phố tại đây đã bị ngập trong biển nước và người dân vẫn đang gồng mình chống chọi với thiên tai.

Đa phần người dân quốc tế quan tâm đến những bức ảnh về tình trạng ngập tại Nhật Bản bên cạnh những bức hình cập nhật về cảnh đổ nát, hoang tàn và mức độ càn quét khủng khiếp của bão Hagibis. Những ngôi nhà ngập trong biển nước, nhưng trên đường không mảy may tìm thấy 1 miếng rác nào.

Đối với mỗi người dân Nhật Bản họ luôn luôn ý thức, giữ gì vệ sinh sạch sẽ, bởi vậy mà Nhật Bản luôn được mọi người trên thế giới khen ngợi và ủng hộ, từ khi còn nhỏ người dân đã được dạy về cách giữ vệ sinh môi trường. Và qua bức hình này, sự ý thức của người dân Nhật Bản lại 1 lần nữa khiến bạn bè quốc tế thán phục.

Ngay trước khi cơn bão đổ bộ và đất liền chính phủ Nhật Bản cũng đã thông báo cho người dân vệ sinh khu vực mình đang sống và điều động nhân viên vệ sinh môi trường làm sạch đường cống, ống thoát nước để không gây ra tình trạng tắc nghẽn.

Không chỉ với siêu bão Hagibis mà những cơn bão trước đây cũng từng nhấn chìm Nhật Bản trong biển nước. Và 1 điều tất nhiên đây không phải lần đầu người ta nhìn thấy nước lũ tại Nhật Bản lại sạch không 1 mảnh rác nào.

Trước đó trong cơn bão nhiệt đới Etau vào năm 2015, người dân quốc tế cũng từng xôn xao với hình ảnh nước lũ trong veo tại bến xe điện ngầm tại thành phố Hamamatsu. Không chỉ không có rác mà nước còn trong vắt như thể đường không có lấy 1 chút bụi hay bùn đất nào.

Ngay khi nhìn những bức hình này, bên cạnh những lời chia sẻ và cầu mong Nhật Bản sớm vượt qua thiên tai thì mọi người còn dành nhiều lời khen, sự thán phục cho đất nước mặt trời mọc.

“Nhật Bản chưa bao giờ làm tôi thất vọng. Đến trong cơn hoạn nạn, thiên tai người ta vẫn nghĩ được cho môi trường, quả là đáng học tập

Theo yan

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.