SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Sạt lở đất ở Nha Trang: Khoảng 10 căn nhà bị vùi lấp, 2 người đã thiệt mạng

17:11, 20/12/2016
(SHTT) - Rạng sáng ngày 20/12, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại tại thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, Tp Nha Trang. Khiến cho khoảng 10 căn nhà bị vùi lấp, 2 bà cháu đã tử vong, 2 người còn lại vẫn mắc kẹt trong đống đổ nát.
lonui5-1482199056081

Sạt lở đất ở Nha Trang: Khoảng 10 căn nhà bị vùi lấp, 2 người đã thiệt mạng 

Theo quan sát của phóng viên có mặt tại hiện trường, vụ sạt lở đất tại Nha Trang, nhiều nhà dân đã bị hàng ngàn khối đất đá vùi lấp. Các cơ quan chức năng cũng đã được điều động đến hiện trường để hỗ trợ người dân địa phương tìm kiếm những người bị mắc kẹt.

Đại diện cho UBND TP. Nha Trang, ông Nguyễn Sỹ Khánh  đã xác nhận vụ việc sạt lở đất tại thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng. Ông cũng cho biết thông tin ban đầu đã có 2 bà cháu thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Sau khoảng thời gian nỗ lực tìm kiếm, Đại tá Nguyễn Đức Quỳnh (Giám  đốc sở Phòng cháy chữa cháy tỉnh Khánh Hòa)  thông tin  thêm đã có 7 người bị thương trong vụ việc này, trong đó có một người bị thương khá nặng. Hiện vẫn còn tiếng khóc dưới đống đổ nát.

Theo nắm bắt thông tin về số người sống trong khu vực xảy ra sạt lở đất, bước đầu xác nhận được có 2 mẹ con vẫn đang bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Người nhà của 2 mẹ con đang bị mắc kẹt cho hay, lúc xảy ra vụ việc chỉ có 2 người ở nhà, chồng của nạn nhân đang làm việc ở xa, đến sáng nay anh gọi điện về nhưng không thấy ai bắt máy nên đã tức tốc trở về thì thấy cảnh tượng đau lòng này.

Một nhân chứng đã may mắn thoát ra ngoài khi vụ sạt lở đất ở Nha Trang xảy ra cho biết,  vụ việc diễn ra quá nhanh khiến cho người dân không kịp trở tay.

Ông Trần Xuân Huy - một trong những người đầu tiên cứu người trong đống đổ nát kể lại, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 1h30p.

Lúc đầu cứu được 5 người, và vẫn còn một người nữa bị tảng đá nặng đến 2 khối đè lên, khiến chúng tôi không tài nào có thể kéo ra được, mà phải chờ lực lượng cứu hộ, ông Huy thuật lại.

Hiện tại lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm nạn nhân còn lại bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

PV

 

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 11 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.