SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bộ Tài chính thực hiện việc khoán xe công trong tháng 12

15:04, 19/12/2016
(SHTT) - Bộ Tài chính mới đây đã đưa ra chỉ đạo mới trong việc thực hiện khoán xe công đối với các doanh nghiệp trực thuộc Bộ. Theo đó những tài xế đã làm công việc đưa đón các lãnh đạo sẽ được sắp xếp một công việc khác.
anh minh hoa

Bộ Tài chính thực hiện việc khoán xe công trong tháng 12. (Ảnh minh họa)

 Trong công văn được kí vào ngày 15/12, sau khi thực hiện việc khoán xe đối với chức danh Thứ trưởng và chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1.12 (Tổng cục trưởng và tương đương) thuộc Bộ Tài chính bắt đầu từ ngày 1/10 cho tới thời điểm hiện tại, đã đạt được những hiệu quả nhất định, cũng như nhận được sự đồng tình ủng hộ của đại đa số người dân.

Chính vì vậy, để tiếp tục mở rộng hơn nữa việc tiến hành khoán xe công, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo trong tháng cuối cùng của năm, các doanh nghiệp trực thuộc Bộ Tài chính cụ thể như: Công ty TNHH mua bán nợ Việt Nam, Công ty Vietlott, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam... Cần nhanh chóng thực hiện các biện pháp rà soát số lượng xe và lái xe để thực hiện việc sắp xếp lại theo nguyên tắc hiệu quả đúng đinh mức, tiêu chuẩn nhằm tiết kiệm tối đa ngân sách của nhà nước chi tiêu trong lĩnh vực này.

Đối với  những trường hợp chức danh không được yêu cầu xe đưa đón từ nhà tời nơi làm việc mà vẫn sử dụng xe cần được chấn chỉnh kịp thời.

Bộ cũng chỉ đạo thêm, từ nay cho đến ngày cuối cùng của năm 2016, các tập đoàn cũng như công ty có vốn đầu tư của nhà nước hoặc có cổ phần của nhà nước ví dụ như SCIC, ngân hàng BIDV, tập đoàn Bảo Việt nhanh chóng tiến hành nghiên cứu thực hiện việc khoán kinh phí sử dụng xe đối với một số chức danh Chủ tịch hội đồng thành viên, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, cùng với đó là việc sắp xếp lại số lượng xe cũng như các tài xế sao cho đảm bảo nguyên tắc hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Bộ trưởng Tài chính yêu cầu Tập đoàn Bảo Việt (Bộ Tài chính thực hiện quyền, nghĩa vụ chủ sở hữu) cử người đại điện vốn nghiên cứu, đề xuất với HĐQT triển khai khoán kinh phí xe và đưa vào Quy chế chi tiêu nội bộ của doanh nghiệp. Thời hạn hoàn thành trước 31/12/2016.

"Các đơn vị sự nghiệp còn lại thuộc bộ khẩn trương sắp xếp, xử lý số lượng xe ô tô và lái xe hiện có sao cho tiết kiệm, hiệu quả... Bộ trưởng Tài chính giao Cục Kế hoạch Tài chính tổng hợp báo cáo chung tình hình triển khai trước ngày 15/1/2017”, theo thông báo của Bộ trưởng Tài chính.

Đây được cho là những quyết định khá mạnh tay của của Bộ Tài chính nhằm chấn chỉnh lại vấn đề lạm dụng xe công đang gây bức xúc dư luận trong thời gian gần đây.

PV t/h

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Liên kết hữu ích