SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Lê Thùy Nhi lên ngôi quán quân Ứng viên tài năng 2016

12:07, 18/12/2016
(SHTT) - Vòng chung kết Cuộc thi Ứng viên Tài năng 2016 đã diễn ra với sự tham gia của gần 1000 sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sau khi trải qua 3 vòng thi kịch tính, Lê Thùy Nhi đã trở thành quán quân mùa thứ 5 cuộc thi thử tuyển dụng lớn nhất toàn quốc.

Ứng viên tài năng 2016 là cuộc thi mô phỏng quy trình tuyển dụng thực tế, được tổ chức thường niên bởi câu lạc bộ Nguồn nhân lực (HRC), trường đại học Ngoại Thương Hà Nội. Tham gia chương trình, ngoài việc trải nghiệm mô hình tuyển dụng của các tập đoàn lớn, cuộc thi còn là nơi các bạn sinh viên được tiếp xúc với các chuyên gia hàng đầu, tìm ra điều họ thật sự mong muốn và định hướng nghề nghiệp tương lai cho bản thân.

Trải qua gần 2 tháng, cuộc thi đã tiếp cận được hơn 1,500,000 bạn sinh viên và cử nhân mới tốt nghiệp, đạt 300,000 lượt tương tác qua mạng xã hội, và nhận được gần 2000 hồ sơ đăng kí trên khắp cả nước.

Cuộc thi quy tụ những sinh viên xuất sắc của khối ngành kinh tế trên cả nước, với hội đồng giám khảo là các chuyên gia đến từ Navigos Search, Mc Kensey&Company, Maritime Bank, Vinataba – Philip Morris và Đại Việt Group.

Qua 3 vòng thi: Recruitment Test (Test tuyển dụng), Initial Interview (Phỏng vấn Chuyên sâu) và Assessment Camp (Thử thách Nhà chung), BGK đã chọn ra 5 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết: Nguyễn Việt Anh, Phan Mĩ Chinh, Nguyễn Hà Thành Luân, Vũ Ngọc Mai, Lê Thùy Nhi.

Vòng Chung kết khắc họa những phẩm chất một DN cần có ở các ứng viên của mình, với 3 phần thi: The Chaser: Xây dựng lộ trình nghề nghiệp; The Talent: Xây dựng chiến lược kinh doanh và The Inspirer: “Tuổi trẻ ai cũng có một bước ngoặt đổi thay”.

Nếu như 2 vòng thi trước đòi hỏi kiến thức chuyên môn cao; vòng ba của cuộc thi là nơi top 3 được trải lòng, chia sẻ những câu chuyện đổi thay của chính họ, điều làm nên họ của ngày hôm nay, thuyết trình để khán giả cảm thấy muốn thay đổi và sẽ tự động thay đổi, tự kiến tạo ra những bước ngoặt của bản thân.

Ứng viên Lê Thùy Nhi có một cuộc sống không suôn sẻ. Suốt những năm tháng tuổi thơ, Nhi bị bạn bè cùng lớp tẩy chay. Năm hai đại học Nhi gặp một tai nạn giao thông nghiêm trọng và phải dừng học nửa năm, hiện tại bạn không còn có thể đi giày cao gót nữa.

le thuy nhi len ngoi quan quan ung vien tai nang 2016

 Ứng viên tài năng Lê Thùy Nhi

Tuy vậy, Nhi vẫn lạc quan chia sẻ: “những điều tôi từng trải không phải là những điều đáng buồn mà đó còn là điểm nhất, bước ngoặt, điều khiển tôi tự hào trong cuộc sống này. “If not you, who? If not now? When?”

Thí sinh Nguyễn Hà Thành Luân quan niệm: “Mỗi người chúng ta là con thuyền nhỏ giữa lòng đại dương, có nhiều trở ngại khó khăn ta không biết trước được, nhưng ta hãy là thuyền trưởng của con tàu đó, làm chủ cuộc đời mình. Hãy là người kiến tạo cơ hội cho chính bản thân mình.”

le thuy nhi len ngoi quan quan ung vien tai nang 2016 a

 Ứng viên tài năng Nguyễn Hà Thành Luân

Nguyễn Việt Anh lại có cách nhìn khác về bước ngoặt đổi thay. Việt Anh chia sẻ bản thân không tin có 1 bước ngoặt nào đó khiến mình có thể thay đổi hoàn toàn bản thân. Bước ngoặt là cả 1 quá trình, từ những trải nghiệm, thất bại, thành công, sẽ làm nên con người mình.

le thuy nhi len ngoi quan quan ung vien tai nang 2016 b

 Ứng viên tài năng Nguyễn Việt Anh

Với sự bình tĩnh, tự tin, quyết đoán, sắc sảo, bạn Lê Thùy Nhi, cử nhân đại học Kinh tế Quốc dân đã hoàn toàn thuyết phục được BGK và đạt danh hiệu quán quân.

le thuy nhi len ngoi quan quan ung vien tai nang 2016 c

 Lê Thùy Nhi lên ngôi quán quân Ứng viên tài năng 2016

Ứng viên tài năng 2016 không chỉ đơn thuần là một sân chơi để sinh viên thử thách và rèn luyện bản thân, tích lũy kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm tuyển dụng. Với thông điệp Be the change that you wish to see in this world, mong rằng, chương trình có thể truyền cảm hứng cho thật nhiều người trẻ Việt, khiến họ muốn và chủ động tạo nên bước ngoặt đổi thay của bản thân mình.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.