SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sắp vào cao điểm 8/3 giá hoa vẫn rớt thảm hại

11:29, 03/03/2020
Mặc dù sắp vào cao điểm 8/3, tuy nhiên, thời điểm dịch bệnh khiến thị trường ế ẩm, các loại hoa đều rớt giá thảm hại.

Theo các nhà vườn, lượng hoa hồng cung ứng cho thị trường 8/3 năm nay giảm hơn so với hàng năm, vì nhu cầu giảm. Các thương lái từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh…đều giảm số lượng đặt hàng, vì vậy mà giá hoa cũng giảm.

Mặc dù sắp vào cao điểm 8/3, tuy nhiên, thời điểm dịch bệnh khiến thị trường ế ẩm, các loại hoa đều rớt giá thảm hại.

“Thời điểm này năm ngoái, hoa hồng đỏ được các mối trả ở mức từ 7.000-8.000 đồng/bông. Những loại hoa hồng màu khác có giá thấp hơn một xíu, từ 5.000-6.000 đồng/bông. Nhưng năm nay, giá hoa hồng chắc chắn là sẽ thấp kỷ lục”, chị Minh, một nhà vườn tại làng hoa Vạn Thành (Đà Lạt), dự đoán.

“Mới đây thôi, dịp lễ Tình nhân 14/2, hoa hồng đỏ tại vườn thương lái chỉ thu với giá 3.000 đồng/bông, hoa hồng màu các loại từ 2.000 - 2.200 đồng/bông. Cắt hơn 10.000 cành hồng trong đợt này nhưng tôi vẫn lỗ vốn”, chị Minh cho biết.

Ghi nhận tại nhiều chợ hoa trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong hôm nay (2/3), số lượng hoa hồng nhập về còn hạn chế, hầu hết các tiểu thương đều tỏ ra thận trọng không dám “ôm hàng”.

“Thông thường, hoa hồng Đà Lạt là mặt hàng có giá cao nhất và bán chạy nhất trong lễ 8/3. Tuy nhiên, năm nay dù giá hoa tương đối mềm tôi vẫn nhập hàng ít, bán đến đâu lấy đến đó”, chị Kim, chủ một shop hoa tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10) chia sẻ.

Gần đến 8/3, giá hoa hồng Đà Lạt tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10) vẫn chưa 'nhúc nhích'.

Kinh doanh hoa tươi lâu năm tại chợ Hoa Hậu Giang, chị Diễm cho rằng, thị trường hoa biến động nên vụ hoa hồng Đà Lạt 8/3 chưa nói trước được.

“Từ đầu năm tới nay do ảnh hưởng bệnh dịch nên sinh hoạt của người dân xáo trộn, việc kinh doanh hoa khó khăn. Theo tôi, dịp 8/3 tới đây giá hoa hồng khó mà cao được khi tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp”, chị Diễm nhận định.

Không chỉ riêng các nhà vườn, tiểu thương Đà Lạt hay Tp. HCM “thấm đòn” Covid-19, mà những người nông dân trồng hoa ở Tây Tựu (Hà Nội) cũng chung nỗi buồn hoa rớt giá, thậm chí thời điểm dịch bệnh này khiến thị trường dư cung, người nông dân thua lỗ nặng nề.

Tại Tây Tựu, thua lỗ nhiều nhất có thể kể đến những người trồng hoa ly. Bà Kỉ, một nông dân trồng ly tại Tây Tựu cho biết, mỗi sào hoa ly phải đầu tư khoảng 100 triệu đồng để có thể thu hoạch được. Tuy nhiên với giá hoa ly như hiện nay người trồng chỉ có thể thu về từ 50 – 70 triệu đồng/sào.

Tại Tây Tựu, thua lỗ nhiều nhất có thể kể đến những người trồng hoa ly.

Nếu như nhà nào trông hoa không tốt có thể bị mất trộm hoặc bệnh chết thì thiệt hại sẽ nặng nề hơn. Chỉ tính riêng vụ này, gia đình bà kỉ dự đoán sẽ thua lỗ cả trăm triệu đồng mặc dù năm nay hoa ly hiếm, nếu theo chu kì hàng năm hoa sẽ rất có giá.

Theo bà, nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các hoạt động lễ hội, đền chùa để bị huỷ bỏ làm giảm một lượng lớn nhu cầu mua hoa từ ban tổ chức lễ hội và các đền chùa. Một phần người dân cũng đang e ngại tình hình dịch sẽ ảnh hưởng đến kinh tế nên bắt đầu thắt chặt chi tiêu.

Không chỉ có hoa hồng và hoa ly giảm giá mạnh, các chủ vườn tại đây cũng cho biết hoa đồng tiền, hoa cúc trắng, cúc vàng, cúc hoạ mi, hoa thược dược, hoa hồng sen giá cũng giảm từ 30-50% so với cùng kì năm ngoái.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.