SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Huawei: Kính AR được tích hợp camera pop up

07:53, 13/07/2020
(SHTT) - Mới đây, Huawei đã nộp bằng sáng chế kính AR. Theo bản phác thảo cho thấy kính sẽ được trang bị camera pop up giống như trên smartphone.

 Bằng sáng chế cho kính AR gần đây đã được China National Intellectual Property Office phê duyệt và các bản phác thảo của thiết bị đã xuất hiện trực tuyến. Các sơ đồ cho thấy kính AR sẽ có camera selfie bật lên như trên smartphone.

Mặc dù camera theo dạng pop up lên cho hầu hết các điện thoại chỉ đóng vai trò là camera trước, nhưng camera dành cho kính AR của Huawei có thể xoay và cũng có thể chụp ảnh từ bên trái và phía sau người đeo.

Các tài liệu của bằng sáng chế cũng cho thấy một ứng dụng có thể sử dụng để điều khiển máy ảnh. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng này để kích hoạt camera và cũng để thay đổi hướng của nó. Nếu người dùng không sử dụng máy ảnh nữa, có thể tắt nó qua ứng dụng và nó sẽ trượt trở lại vào khung kính.

sang che huawei

 Sáng chế mới của Huawei: Kính AR được tích hợp camera pop up

Hiện vẫn chưa có thông tin gì thêm về mẫu kính AR của Huawei cũng như lịch trình ra mắt của nó, vì mới chỉ dừng ở bằng sáng chế nên thiết bị cũng có thể không được thương mại, bên cạnh đó cũng có thể lúc ra mắt, thiết bị kính AR này sẽ có thiết kế hoàn toàn khác. Tuy nhiên người dùng vẫn đang háo hức mong chờ để trải nghiệm những chiếc kính công nghệ mới nhất đến từ các nhà sản xuất.

Mới đây, Huawei cũng đã đăng ký bằng sáng chế một thiết kế cho smartphone với camera zoom độc đáo tại Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO).

Cụ thể, ống kính kính tiềm vọng hiện tại của Huawei cung cấp zoom quang trên điện thoại bằng cách sử dụng không gian ít hơn so với hệ thống zoom thông thường, tuy nhiên nó vẫn bị tụt hậu so với công nghệ zoom truyền thống với cảm biến và ống kính lớn hơn.

Nhằm khắc phục điều này, Huawei đã thêm hỗ trợ cho các ống kính có thể gắn giống như máy ảnh thông thường. Bằng sáng chế thiết kế đặc biệt này đi kèm một thiết lập máy ảnh ba ống kính, bao gồm hai cảm biến nhỏ hơn, mô-đun đèn flash dài (có thể là Xeon) và cảm biến lớn hơn có thể được sử dụng với ống kính rời.Hơn nữa, thiết kế của điện thoại được hiển thị màu đen với bảng điều khiển phía sau có kết cấu để cầm. Ngoài ra còn có cổng USB-C, phím nguồn và nút chỉnh âm lượng.

Minh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.