SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Samsung thu hồi lại tất cả máy Galaxy Fold sau sự cố lỗi màn hình

12:05, 24/04/2019
(SHTT) - Samsung dự kiến ra mắt Galaxy Fold tại thị trường Mỹ vào ngày 26/4 tới, song gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này đã hoãn ra mắt Galaxy Fold trong một khoảng thời gian chưa xác định để điều tra những báo cáo ghi nhận được.

Theo nguồn tin từ Reuters, Samsung đã thu hồi toàn bộ những chiếc Galaxy Fold được gửi đến các reviewer. Trước đó, Samsung đã gửi Galaxy Fold đến một số phóng viên và Youtuber có tiếng trong giới công nghệ Mỹ để đánh giá. Chỉ 2 ngày sau đó, đã ghi nhận đến 4 trường hợp Galaxy Fold của các phóng viên/Youtuber này bị hỏng màn hình.

Liên quan đến vụ việc, Samsung cho biết sẽ hoãn bán mẫu điện thoại gập Galaxy Fold trên toàn cầu. "Chúng tôi muốn khách hàng có trải nghiệm tốt nhất, đó là lý do vì sao sau những phản hồi ban đầu, chúng tôi quyết định trì hoãn việc bán ra Galaxy Fold. Chúng tôi sẽ thay đổi một số chi tiết để đảm bảo rằng nó đạt được tiêu chuẩn cao mà chúng tôi biết từ các bạn", trích thông báo từ Samsung.

samsung

 Smartphone gập Galaxy Fold của Samsung. Ảnh: GSMArena.

Được biết, Samsung dự kiến ra mắt Galaxy Fold tại thị trường Mỹ vào ngày 26/4 tới, song gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này đã hoãn ra mắt Galaxy Fold trong một khoảng thời gian chưa xác định để điều tra những báo cáo ghi nhận được.

Samsung cho biết những phát hiện sơ bộ cho thấy các lỗi trên có thể bắt nguồn từ những tác động tại các điểm tiếp xúc trên và dưới ở khu vực bản lề trên màn hình khi được gấp đôi.

Thông thường, Samsung sẽ đưa các sản phẩm chưa ra mắt cho chuyên gia công nghệ, reviewer và truyền thông dùng thử và Galaxy Fold cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, báo cáo sau đó từ Verge và CNBC cho thấy máy bị lỗi sọc hoặc màn hình chớp nháy liên tục dù không có bất kỳ tác động nào, trong khi Mark Gurman của Bloomberg và kênh YouTube Marques Brownlee với 8 triệu người theo dõi đã thử gỡ lớp phim và làm hỏng màn hình.

Galaxy Fold ra mắt cùng Galaxy S10 vào ngày 20/2, trước thềm MWC 2019. Smartphone này có màn hình 7,3 inch khi mở rộng và rút gọn thành 4,6 inch khi gập lại, cùng khả năng xử lý ba tác vụ cùng lúc nhờ chip 7 nm và RAM lên đến 12 GB, bộ nhớ trong 512 GB.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 phút trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).