SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Rạng Đông: Phát triển vượt bậc cùng sự nghiệp Đổi mới, Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước

07:44, 23/04/2024
(SHTT) - 60 năm qua, lớp lớp các thế hệ Người Rạng Đông thi đua thực hiện lời Bác dạy, đã viết lên câu chuyện của thế hệ mình, xứng đáng với lời nguyện ước: “Phát triển để mãi mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và Có Bác Hồ - Làm thỏa lòng Bác mong!”.

 Chiều ngày 22/4, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Rạng Đông) đã tổ chức Tọa đàm “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”; thông tin chuỗi sự kiện Lễ báo công với Bác Hồ, kỷ niệm 60 năm Người về thăm Công ty (28/4/1964-28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004-15/7/2024).

2

Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông  

Phát biểu tại chương trình ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông cho biết: Cách đây 60 năm - đúng một hoa giáp - sáng ngày 28/4/1964 Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà máy Bóng đèn Phích nước Rạng Đông. Bác dạy Đảng bộ, CBCNV Nhà máy về sứ mệnh, nhiệm vụ của nhà máy là phải  sản xuất Nhiều - Nhanh - Tốt - Rẻ, sản phẩm phải bảo đảm chất lượng và giá cả phù hợp, mang lại giá trị cho người tiêu dùng, mang lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội. Bác dạy: “ Đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân, đấy là lương tâm, trách nhiệm của các cô các chú ”.Để làm được điều đó Bác dạy phải hết sức quan tâm đến nhân tố con người.Bác nhấn mạnh: “ Đoàn kết là một nhân tố quan trọng dẫn đến thắng lợi của Nhà máy! ”. Phải chú trọng việc đào tạo, nâng cao năng lực trình độ của đội ngũ, nhất là      thanh niên. Khuyến khích việc tự học, tự đào tạo, học tập suốt đời. Phải hết sức quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc của người lao động, khuyến khích các sáng kiến cải tiến kỹ thuật nâng cao chất lượng, nâng cao năng suất, giảm giá thành, thực hành tiết kiệm. Ngay từ hồi đó Bác Hồ đã rất chú trọng về quản trị doanh nghiệp. Sáng hôm đó Bác dặn: “ Tổ chức chính quyền cần có kế hoạch và biện pháp sát đúng, tổ chức thật tốt bộ máy quản lý và đội ngũ những người làm công tác khoa học kỹ thuật…”

1

 

Nhờ kiên trì con đường phát triển bằng Khoa học - Công nghệ, Đổi mới – sáng tạo và Sự tử tế, Rạng Đông đã xây dựng được lý luận về Chuyển đổi số phù hợp với ngữ cảnh, năng lực và hoàn cảnh thực tế của mình. Trong bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19, Rạng Đông vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng: 15,6% năm 2020, 15,9% năm 2021, 21% năm 2022 và 20,4% năm 2023. Đặc biệt, trong quý 1/2024, Rạng Đông đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể lên đến 32,6% so với cùng kỳ năm trước.

Rạng Đông ngày nay đã trở thành doanh nghiệp tiên phong dẫn dắt trong ngành chiếu sáng, liên tục phát triển vượt bậc cùng sự nghiệp Đổi mới, Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước.     

  Năm 2024, Rạng Đông bước vào vòng lặp 3 (2024-2025) trong lộ trình 3 vòng lặp chuyển đổi số : đồng bộ hóa từng phần mở rộng và đồng bộ hóa toàn phần. Với chiến lược Chuyển đổi số tiếp tục được thực hiện mạnh mẽ, Công ty hướng đến mặt bằng tăng trưởng mới, với mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ 25% đến 30% mỗi năm.

  Năm 2024, Công ty long trọng Kỷ niệm tròn 1 hoa giáp Bác Hồ về thăm nhà máy, khởi đầu cho một Rạng Đông mới - Rạng Đông nghệ cao, Rạng Đông của xu hướng chuyển đổi kép: Chuyển đổi Số - Chuyển đổi Xanh; chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, kinh tế tri thức và phát triển bền vững.

 Với truyền thống và tinh thần "Khát vọng Rạng Đông", thế hệ người Rạng Đông hôm nay tự hào tiếp nối và khởi tạo, ý thức sâu sắc về trọng trách của mình trong thời khắc lịch sử, cam kết thực hiện mục tiêu cao cả: xây dựng một Rạng Đông mới, một doanh nghiệp dân tộc mang thương hiệu Việt Nam, góp phần nhỏ bé xây dựng Tổ quốc Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng, thực hiện khát vọng của Bác Hồ: Dân tộc Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

PV

Tin khác

Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Chú sói Wolfoo là nhân vật hoạt hình đầu tiên của Việt Nam gặt hái được hàng tỷ view trên YouTube mỗi tháng. Hành trình đưa Wolfoo ra thế giới đang dần từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “Disney Việt Nam”, ghi danh Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 1 ngày trước
Xuất phát từ tình yêu với nông sản Việt, CEO Nguyễn Văn Bi cùng đội ngũ Nonglamfood tìm con đường nâng cao giá trị nông sản qua các sản phẩm trái cây sấy dẻo.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Trên con đường chinh phục vẻ đẹp tóc, Chastar Academy đã đi qua những thử thách và thăng trầm, nhưng với tinh thần kiên định và sự tận tụy, chúng tôi đã vươn lên trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho sự đẳng cấp và chất lượng trong dịch vụ làm đẹp tóc.