SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Ra mắt Trung tâm UNESCO Bảo tồn di sản mỹ thuật văn hoá Việt Nam

17:39, 25/07/2023
Ngày 25/7, tại TP.HCM, Trung tâm UNESCO Bảo tồn di sản mỹ thuật văn hoá Việt Nam tổ chức lễ ra mắt và chính thức đi vào hoạt động.

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Hoàng Thịnh, Trưởng Văn phòng đại diện Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam; ông Từ Châu, Phó Tổng lãnh sự nước CHND Trung Hoa tại TP.HCM; ông Enrico Pudula, Tổng lãnh sự Italia tại TP.HCM; bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM. 

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Phạm Hoàng Thịnh, Phó ban Kiểm tra Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, Trưởng VPĐD Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tại TP.HCM thay mặt cho Ban Chấp hành Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam chúc mừng Trung tâm UNESCO Bảo tồn di sản mỹ thuật văn hóa Việt Nam đã chính thức ra đời. 

trung tam unesco my thuat

Lễ ra mắt Trung tâm UNESCO Bảo tồn di sản mỹ thuật văn hoá Việt Nam. 

Theo ông Thịnh, trung tâm nằm trong sự quản lý của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, một hiệp hội đặc biệt do Thủ tướng ký quyết định thành lập, đã có gần 30 năm đồng hành cùng đất nước với nhiều thành tích được Đảng và Nhà nước ghi nhận. Sự quản lý của Liên hiệp đối với trung tâm cũng như các đơn vị trực thuộc khác không chỉ là quản lý hành chính, mà quan trọng hơn, cơ quan chủ quản là nơi quý vị có thể hòa chung vào đó những đóng góp của mình trong lĩnh vực đầy nhân văn.

Trung tâm UNESCO Bảo tồn di sản mỹ thuật văn hóa Việt Nam là nơi kết nối các mối quan hệ, gắn bó mật thiết với các họa sĩ, nhà sưu tầm, các nhà nghiên cứu, nhà phê bình, các bảo tàng, đơn vị văn hóa, di sản trong nước và ngoài nước. Từ đó, hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực với các tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan đến những dự án xã hội thiết thực ở nhiều cấp độ thuộc lĩnh vực mỹ thuật, văn hóa, di sản và bảo tồn.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Kim Phiến – Giám đốc Trung tâm UNESCO Bảo tồn di sản mỹ thuật văn hóa Việt Nam - cho biết trung tâm là một bộ phận không thể tách rời với những tiêu chí hoạt động của UNESCO thế giới. Từ đó, trung tâm sẽ có những dự án về nhiều lĩnh vực hoạt động chuyên sâu để đem lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội cũng như đối tác đồng hành.

Trung tâm UNESCO Bảo tồn di sản mỹ thuật văn hóa Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 46/QĐ-LH của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam. Trung tâm là tổ chức xã hội, tổ chức khoa học và công nghệ có tư cách pháp nhân độc lập. Văn phòng chính của trung tâm tọa lạc tại 18E Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 6 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.