SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 10/05/2024
  • Click để copy

Ra mắt công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch Văn Khoa

14:27, 08/04/2019
(SHTT) - Sáng ngày 08/4/2019, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐH KHXH&NV- ĐHQG TPHCM) đã tổ chức lễ ra mắt Công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch Văn Khoa – doanh nghiệp trực thuộc sở hữu của trường.

Đến dự buổi lễ có PGS -TS. Huỳnh Thành Đạt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQG-HCM và đại diện nhiều trường đại học trong hệ thống ĐHQG-TPHCM, cùng với sự tham dự của các doanh nghiệp đối tác, CB-GV của trường.

IMG_20190408_101504

PGS-TS Ngô Thị Phương Lan, hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV- ĐHQG TPHCM (ngoài cùng, bên trái); PGS -TS. Huỳnh Thành Đạt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQG-HCM (thứ 4 trái sang).

Theo PGS-TS Ngô Thị Phương Lan, hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV- ĐHQG TPHCM: Là một trong những trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn của cả nước, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐH KHXH&NV- ĐHQG TPHCM)  luôn xác định nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong phương hướng phát triển của nhà trường trước những cơ hội và thách thức hiện nay.

Để phát huy hơn nữa vai trò toàn diện của Nhà trường đối với xã hội, đối với cộng đồng, việc đẩy mạnh thành lập thêm các tổ chức đóng vai trò là cầu nối cho các học giả, các nhà nghiên cứu cũng như kiến tạo một tổ chức uy tín, sáng tạo, năng động, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, đào tạo, xây dựng cơ sở dữ liệu, thiết kế các diễn đàn chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm và thành quả nghiên cứu là một vấn đề và nhiệm vụ cấp thiết. Bên cạnh đó, với vị trí tọa lạc tại khu vực trung tâm của phía Nam, Trường ĐH KHXH&NV – ĐHQG TP.HCM có tiềm năng và thế mạnh rất lớn để triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học và du lịch gắn với chuyên ngành đào tạo tại trường như: văn hóa, lịch sử, khảo cổ, dân tộc, tôn giáo,…. Để cụ thể hóa các mục tiêu trên, việc thành lập Công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch Văn Khoa là một một nhu cầu tất yếu giúp Nhà trường kiện toàn bộ máy tổ chức cũng như tiến tới chủ động trong việc vận hành các hoạt động phụ trợ để hỗ trợ tốt hơn cho công tác đào tạo và nghiên cứu, đồng thời giúp nhà trường phát huy hơn nữa vai trò đối với xã hội, đối với cộng đồng.

IMG_20190408_101640

 lễ ra mắt Công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch Văn Khoa – doanh nghiệp trực thuộc sở hữu của trường ĐH KHXH&NV- ĐHQG TPHCM

Với sứ mệnh kết nối đào tạo - nghiên cứu khoa học với thực tiễn trong lĩnh vực khoa học xã hội & nhân văn, phát triển thương hiệu Văn Khoa vươn lên tầm khu vực, Công ty Du lịch Văn Khoa, với 3 giá trị cốt lõi: Trách nhiệm – Tin cậy – Hiệu quả, hướng tới các mục tiêu và hoạt động chính như sau: Kết nối nghiên cứu với đào tạo nhằm nâng cao tính ứng dụng của các kết quả nghiên cứu, đồng thời thúc đẩy việc nghiên cứu và thực hành trong quá trình đào tạo; Cung cấp các dịch vụ khoa học chất lượng cao (như tư vấn và dự báo xã hội, nghiên cứu thị trường, các dự án phát triển xã hội, dịch thuật, v.v.) phục vụ cho công cuộc phát triển đất nước nói chung và của các đối tác nói riêng. Góp phần đưa các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vào sản xuất và ứng dụng trong cuộc sống; Tổ chức và cung cấp các dịch vụ liên quan đến hoạt động thực tập, khảo sát thực tế, kiến tập, du lịch nghỉ dưỡng chất lượng gắn với chương trình đào tạo cho các giảng viên, CB – CNV và sinh viên; Xây dựng và tổ chức các chương trình du lịch học thuật đặc thù theo chủ đề (văn hóa, lịch sử, tôn giáo, bảo vệ môi trường…); Thực hiện các công việc chuyên môn liên quan đến các chuyến công tác, chương trình làm việc với các đối tác trong nước và quốc tế cho các đơn vị như: vé máy bay, lưu trú, đưa đón, thị thực, …

Kim Dung

Tin khác

Tin tức 36 phút trước
Army English sẽ là nhà tài trợ vàng Giải Cờ Vua Vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng tranh cúp Sở hữu trí tuệ lần thứ IV năm 2024 tổ chức tại công viên APEC (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) vào ngày 18 và 19/4 sắp tới.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành của quận Đống Đa đã tiến hành kiểm tra 379 cơ sở và phát hiện 44 cơ sở vi phạm. Các cơ sở sau đó đã bị xử lý theo quy định và xử phạt hành chính số tiền 100 triệu đồng.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, toàn thành phố có trên 106.000 học sinh đăng ký dự tuyển tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông công lập năm 2024- 2025.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 4/5/2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã công bố gói học bổng dành cho thí sinh xét tuyển thẳng và thí sinh có thành tích cao vào đại học chính quy năm học 2024 - 2025 lên tới 30 tỷ đồng.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương, từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.