SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Quảng Trị: Lũ đạt đỉnh, cao nhất trong 37 năm qua, hàng ngàn ngôi nhà chìm trong biển nước

08:32, 09/10/2020
Mưa liên tục trong 3 ngày qua khiến mực nước tại các con sông lớn thuộc tỉnh Quảng Trị dâng cao và đạt đỉnh vào chiều ngày 8/10.

Những ngày qua, các tỉnh thành ở khu vực miền Trung đã liên tiếp hứng chịu nhiều đợt mưa lớn do ảnh hưởng từ vùng áp thấp ngoài Biển Đông. 

Các thông tin mới nhất về tình hình lũ ở miền Trung vẫn đang thu hút sự quan tâm của người dân.

Mực nước lũ trên các sông dâng cao khiến hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm. (Ảnh: Thanh Niên)

Quảng Trị: Lũ đã đạt đỉnh vào chiều 8/10

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia - ông Vũ Đức Long đã xác nhận lũ trên các sông ở tỉnh Quảng Trị đã đạt đỉnh vào chiều ngày 8/10 vừa qua.

Cụ thể, theo ghi nhận từ cơ quan khí tượng, vào khoảng 13h ngày 8/10, tại Trạm thủy văn Đông Hà (Quảng Trị), đỉnh lũ đã cao hơn kỷ lục lịch sử từng xảy ra vào năm 1983 là 0,11m. Tại sông Thạch Hãn, đỉnh lũ trong ngày 8/10 chỉ còn cách con số lịch sử vào năm 1999 là 0,6m. 

Người dân xã Hải Sơn (Hải Lăng, Quảng Trị) ven sông Ô Lâu di chuyển bằng thuyền do nước lũ dâng. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Không chỉ vậy, ông Long còn cho biết thêm, mưa lớn diễn ra xuyên suốt trong những ngày qua đã khiến mực nước lũ ở các con sông lớn tại khu vực miền Trung tăng nhanh, vượt mức báo động 2. Trong đó, các con sông lớn ở 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị đều đã vượt qua mức báo động 3.

Các tuyến đường trung tâm huyện miền núi ở Quảng Trị bị sạt lở nghiêm trọng. (Ảnh: Kinh Tế Đô Thị)

Nước lũ dâng nhanh, người dân trở tay không kịp

Cũng theo nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ cho biết, Cam Lộ và Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) là tâm lũ tại tỉnh Quảng Trị. Trong chiều ngày 8/10, mực nước lũ sông Hiếu đã tạm thời rút xuống, thế nhưng trong suốt 10 tiếng đồng hồ trước đó, người dân sinh sống tại khu vực ven sông dường như trải qua những giây phút "thót tim" khi cận kề với đỉnh lũ.

Nước lũ tràn vào một tuyến đường ở TP Đông Hà, Quảng Trị. (Ảnh: Hồ Tuấn Nghĩa)

Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền, huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) - ông Nguyễn Anh Tuân cho biết, cả một khu vực thôn Bắc Bình đã ngập từ rạng sáng ngày 8/10. Hàng trăm ngôi nhà của người dân ở các thôn khác cũng nằm ven sông Hiếu đều bị lũ nhấn chìm. Ông Tuân chia sẻ: "Lũ lên nhanh quá, nhiều gia đình không kịp trở tay".

Lực lượng chức năng TP. Đông Hà vào các khu dân cư ngập sâu giúp đỡ người dân. (Ảnh: Người Lao Động)

Ngoài ra, theo thống kê ban đầu, mưa lũ tại Quảng Trị đã khiến 1 người qua đời, 8 người bị nước lũ cuốn trôi vẫn chưa tìm thấy tung tích. 

Nhiều người phải dùng thuyền di chuyển do nước ngập. (Ảnh: Người Lao Động)

P.B - Theo Thể Thao & Văn Hóa

http://yan.thethaovanhoa.vn/quang-tri-ghi-nhan-lu-da-dat-dinh-cao-nhat-trong-37-nam-qua-244957.html

 

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.