SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Hé lộ nguyên nhân vụ cháy núi Bài Thơ

11:15, 02/11/2017
(SHTT) - Nhiều người dân sống tại chân núi Bài Thơ cho biết, chiều 1/11 có một nhóm du khách lên núi Bài Thơ chơi. Đến khoảng 17h thì nhóm du khách này hốt hoảng chạy xuống đồng thời mọi người phát hiện ra cháy. Có thể là nguyên nhân vụ hoả hoạn xuất phát từ nhóm người này.
chay bai tho2
Xe cứu hỏa được điều đến để dập tắt đám cháy
Khoảng 17 giờ ngày 1/11, núi Bài Thơ (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bất ngờ xảy ra cháy lớn.
 
Người dân sống quanh đây cho biết, mặc dù đã có biển cấm nhưng vào khoảng 14 giờ chiều ngày 1/11 có một nhóm người leo núi Bài Thơ. Đến 17 giờ cùng ngày, mọi người thấy nhóm người này hốt hoảng chạy xuống núi, đồng thời phát hiện ra cháy ngay sau đó.
 
Sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố Hạ Long đã có mặt và gấp rút triển khai đội hình chữa cháy. Tuy nhiên do địa hình hiểm trở nên việc tiếp cận đám cháy gặp nhiều khó khăn.
 
Đến 21 giờ ngày 1/11, sau nhiều nỗ lực, ngọn lửa đã cơ bản được dập tắt nhưng do đây là khu vực rừng núi nên lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn điều động chiến sĩ ở lại túc trực đề phòng ngọn lửa có thể bùng trở lại.
 
Tại hiện trường, đám cháy rộng khoảng 200m2, toàn bộ khu vực nhà dân ở chân núi đã bị cắt điện đề phòng nguy cơ cháy nổ. Cột sóng truyền thông trên đỉnh núi Bài Thơ cũng bị ngắt điện.
 
Được biết, từ vài năm trước đã có biển báo cấm khách du lịch leo trèo núi Bài Thơ, vừa qua lại có thêm biển thông báo: "Núi Bài Thơ đang tu sửa, cấm leo trèo dưới mọi hình thức".
 
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.
Hà Phương
 

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.