SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi socola GKI Foods do chứa chất gây dị ứng nguy hiểm

11:18, 02/11/2017
(SHTT) - Sau khi phát hiện các sản phẩm socola của công ty thực phẩm GKI Foods chứa chất gây dị ứng nguy hiểm, cơ quan chức năng Mỹ đã ra quyết định thu hồi toàn bộ các sản phẩm này. Người tiêu dùng đã mua sản phẩm cũng được khuyến cáo nên trả lại nhà sản xuất.

Theo thông báo mới nhất từ phía Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), danh sách sản phẩm thu hồi bao gồm 21 sản phẩm socola của công ty thực phẩm GKI Foods. Những sản phẩm này đều chứa thành phần socola đen và chất gây ứng nghiêm trọng.

Cụ thể, những người bị bệnh dị ứng hoặc nhạy cảm nặng với chất gây dị ứng sữa có nguy cơ dị ứng nghiêm trọng hoặc nguy hiểm đến tính mạng nếu họ sử dụng các sản phẩm này.

thu hoi socola GKI Foods

 Thu hồi socola GKI Foods do chứa chất gây dị ứng nguy hiểm

FDA cho biết việc thu hồi sản phẩm được bắt đầu sau khi phát hiện ra GKI Foods không công khai thông tin về việc các sản phẩm có socola đen chứa thành phần gây dị ứng sữa trên bao bì. Mặc dù đến hiện tại FDA vẫn chưa tiếp nhận bất kỳ trường hợp rủi ro nào khi dùng sản phẩm socola của GKI Foods nhưng để đảm bảo an toàn của người tiêu dùng, công cuộc thu hồi vẫn được diễn ra nhanh chóng.

Toàn bộ số sản phẩm trên đã được phân phối ở các nhà bán lẻ khắp 27 bang của Mỹ và đa số là ở các bang miền Đông. Do số lượng tiêu thụ lớn nên nhà sản xuất khuyến cáo những người tiêu dùng đã mua sản phẩm trong danh sách bị thu hồi nên nhanh chóng hoàn trả lại nhà sản xuất.

Sự cố trên đã làm ảnh hưởng lớn tới danh tiếng cũng như kinh tế của công ty thực phẩm hàng đầu nước Mỹ.

Trước đó, Johnson & Johnson cũng đã tự nguyện thu hồi 3 lô kính áp tròng gồm: ACUVUE OASYS (Số lô: L002QH9); ACUVUE OASYS dành cho loạn thị (số lô: B00GW4Z); ACUVUE OASYS cho chứng loạn thị (số lô: B00HRMG).

thu hoi socola GKI Foods a

 Johnson & Johnson thu hồi gần 1.000 kính áp tròng vì lý do đặc biệt 

Phía Johnson & Johnson cho hay, nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi lô thứ nhất là do có thể  "tìm thấy một sợi lông bàn chải" giữa hộp nhựa giữ thấu kính và giấy phủ nó. 

Đối với các sản phẩm kính áp tròng cho loạn thị, mức độ điều chỉnh thị giác của kính không chính xác, có thể dẫn đến sai lệch, chất lượng hình ảnh không rõ ràng cho người dùng. 

Phía công ty cũng nhấn mạnh: "Điều quan trọng là không có rủi ro về sức khoẻ nào được báo cáo vì những vấn đề này".

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.