SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Quảng bá thương hiệu ẩm thực và văn hóa của khu vực Đông Nam Á

18:47, 22/11/2022
Sắp tới, TP.HCM sẽ tổ chức lễ hội ẩm thực “Thắm tình hữu nghị khối ASEAN 2022”. Đây là dịp để Ban tổ chức quảng bá thương hiệu ẩm thực và văn hóa của khu vực Đông Nam Á.

Ngày 22/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM đã  tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội ẩm thực “Thắm tình hữu nghị khối ASEAN 2022” với chủ đề “Thống nhất trong đa dạng”.

Tại buổi họp báo, ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị TP.HCM, nhấn mạnh lễ hội ẩm thực lần này là cơ hội góp phần thúc đẩy tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước, đặc biệt là các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và hướng đến chào mừng Đại hội Đại biểu Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị TP.HCM lần thứ IV (nhiệm kỳ 2022 – 2027).

2

Quang cảnh buổi họp báo Lễ hội ẩm thực “Thắm tình hữu nghị khối ASEAN 2022”. Ảnh: Thế Anh 

Đông Nam Á gồm nhiều quốc gia khác nhau nhưng ẩm thực có khá nhiều nét tương đồng. Ẩm thực Đông Nam Á có bề dày lịch sử chung vô cùng phong phú, từ các loại gia vị được xuất nhập khẩu qua hoạt động thông thương đến các công thức nấu ăn được tạo ra.

Lễ hội ẩm thực “Thắm tình hữu nghị khối ASEAN 2022” được coi là dịp quý báu để Ban tổ chức quảng bá thương hiệu ẩm thực và văn hóa của khu vực Đông Nam Á. Tham gia sự kiện văn hóa đầy ý nghĩa này có sự hiện diện của các cơ quan ngoại giao ASEAN tại TP.HCM, các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực quà tặng, lưu niệm, trang trí, nhà hàng, khách sạn, các đơn vị, công ty, hộ kinh doanh ăn uống có những món ngon, nổi tiếng trên phạm vi cả nước với chủ đề ASEAN, các văn phòng đại diện du lịch nước ngoài khối ASEAN tại TP.HCM, các trường CĐ, ĐH, trung cấp, dạy nghề có khoa Đông Nam Á học.

3

 Lễ hội ẩm thực “Thắm tình hữu nghị khối ASEAN 2022” sẽ được tổ chức ở góc đường Pasteur - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Hữu Long

Lễ hội sẽ chính thức được khai mạc vào chiều 24/11 với chương trình văn nghệ đặc sắc. Sau đó sẽ có những hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa, văn nghệ của các nước ASEAN; chương trình giới thiệu nghệ thuật ẩm (trà, rượu, cà phê); hội thi gian hàng đẹp; biểu diễn nghệ thuật đường phố, diễn tương tác với khán giả; chương trình biểu diễn nghệ thuật pha chế.

Đặc biệt, các gian hàng ẩm thực tại lễ hội sẽ có những món đặc trưng của từng quốc gia, như: hủ tiếu Nam Vang, mắm bò hóc (Campuchia); bánh khoai môn mặn, xôi nếp Lào lá dứa (Việt Nam) do nghệ nhân Đặng Ngọc Anh chế biến… Ngoài ra, tại các gian hàng sẽ trưng bày nhiều sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam.

Lễ hội sẽ có sự tham dự của đại diện 6 lãnh sự quán các nước trong khối ASEAN: Campuchia, Lào, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Indonesia. Sự kiện diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 24 đến 27-11) trên đường Lê Lợi (góc đường Pasteur - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1) vào cửa tự do.

 Đinh Nam

Tin khác

Tin tức 48 phút trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 49 phút trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.