SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tưng bừng không khí ngày hội văn hóa tại thành phố Móng Cái - Quảng Ninh

07:27, 11/11/2022
(SHTT) - Thành phố Móng Cái sẽ tổ chức Ngày hội Văn hóa – Thể thao – Du lịch các dân tộc lần thứ III và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 vào ngày 12 và 13/11 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Hải Sơn.
ahvh

 Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra thi đấu các môn thể thao dân tộc.

Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch các dân tộc xã Hải Sơn lần thứ III và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 là dịp để đồng bào các dân tộc giao lưu văn hoá, văn nghệ, giúp sưu tầm, khai thác các giá trị văn hoá, phong tục tập quán truyền thống của các dân tộc trong toàn xã; qua đó giúp người dân hiểu về lịch sử, giá trị truyền thống của cộng đồng các dân tộc, thu hút du khách đến tham quan du lịch Hải Sơn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động thể dục thể thao đặc sắc như giao lưu bóng đá nam – nữ; thi gói bánh chưng; thi đấu các môn thể thao, trò chơi dân gian như đẩy gậy, kéo co, đánh quay, ném còn, đi cầu khỉ...; chương trình văn nghệ đặc sắc nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

vhdl

 Đây là dịp để du khách trải nghiệm những sản vật của vùng đất Hải Sơn, Móng Cái.

Đây cũng là dịp tôn vinh những thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Hải Sơn đã đạt được trong việc xây dựng, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc và phát triển các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong cộng đồng dân cư; xây dựng và phát triển du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm trên địa bàn vùng cao, biên giới xã Hải Sơn.

Chu Linh

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.