SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Quận 10 cảnh báo siêu dự án đất nền mặt tiền đường Tô Hiến Thành

08:44, 12/06/2020
Qua quá trình kiểm tra, sàng lọc, chính quyền địa phương cho rằng chưa hề nhận được pháp lý để triển khai dự án đất nền nào tại ngã tư Tô Hiến Thành - Thành Thái.

Quận 10 cảnh báo rủi ro tại 'Siêu dự án đất nền mặt tiền đường Tô Hiến Thành'

Thời gian gần đây, một số trang môi giới bất động sản trực tuyến đăng thông tin quảng cáo rầm rộ “Siêu dự án đất nền mặt tiền đường Tô Hiến Thành” phường 14, quận 10 (góc ngã tư đường Thành Thái và đường Tô Hiến Thành). Không khó để có thể tìm kiếm thông tin về dự án này.

Theo UBND Quận 10, các thông tin trên nhiều trang mạng còn khẳng định rằng có thể thực hiện việc bao sang tên cho khách hàng mua nền đất dự án này.

Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra, sàng lọc, chính quyền địa phương cho rằng chưa hề nhận được pháp lý để triển khai dự án đất nền nào tại ngã tư Tô Hiến Thành - Thành Thái.

Do vậy, UBND Quận 10 đã lập tức có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan trên địa bàn vào cuộc ngăn chặn những đối tượng xấu lợi dụng, tạo tình hình bất ổn...

Lô đất số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, TP.HCM.

Để ngăn chặn các hoạt động đầu tư dự án xây dựng không đúng quy định, UBND quận 10 đề nghị các cơ quan chức năng trực thuộc quận tuyên truyền đến người dân việc rao bán dự án này có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Giao UBND phường 14 tiến hành kiểm tra lại các bảng thông tin cảnh báo "Khu đất hiện không có bất kỳ dự án phát triển nhà ở đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định. Đề nghị cảnh giác đối với các quảng cáo, giao dịch kinh doanh đát nền, căn hộ" đã được lắp đặt tại khu đất số 332 Tô Hiến Thành để kịp thời sửa chữa và thay thế.

Công an quận 10 có nhiệm vụ cùng với các đơn vị liên quan xem xét, xử lý theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về hoạt động giới thiệu, quảng cáo, rao bán.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng được giao kiểm tra, rà soát việc quảng cáo, rao bán đất nền trên toàn địa bàn, xử lý nghiêm đối với các hành vi phát tờ rơi quảng các sản phẩm tại khu đất trên.

Sunshine Group: Thiếu sót khi đổ tên thương mại của dự án

Trước đó, ngày 10/1, UBND quận 10 cũng đã có văn bản liên quan đến quảng cáo dự án Sunshine Continental của Sunshine Group tại khu đất số 332 đường Tô Hiến Thành và khẳng định chưa nhận được hồ sơ pháp lý để để triển khai dự án căn hộ Sunshine Continental.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện phía chủ đầu tư Sunshine Group cho rằng dự án Sunshine Continental đã hoàn thiện về mặt pháp lý như chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng, quy hoạch 1/500, sổ đỏ... Tuy nhiên, doanh nghiệp quên báo cáo việc đổi tên thương mại của dự án tới chính quyền địa phương, dẫn tới cảnh báo của quận 10.

Cụ thể, đại diện phía CĐT Sunshine Group khẳng định, dự án Sunshine Continental cho hay hồ sơ pháp lý này đang được cấp cho chủ đầu tư cũ là Vimec.

Khi chủ đầu tư Vimec chuyển nhượng dự án cho tập đoàn Sunshine để cùng đầu tư khai thác, đơn vị đã có thiếu sót khi thay đổi tên thương mại của dự án và trở thành chủ đầu tư chính mà chưa đăng ký lên cơ quan chức năng tại cơ sở, cụ thể là UBND quận 10. Điều này khiến dự án không có tên trong danh sách được triển khai trên địa bàn và gây “hiểu lầm” về tính chất pháp lý rằng đây chỉ là dự án “ma” không có thật!

Đại diện CĐT cũng khẳng định rằng, dự án Sunshine Continental có tên trong hồ sơ cũ là "Dự án phát triển nhà ở độc lập" tại địa điểm 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, TP.HCM), do Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Vimec làm chủ đầu tư.

CĐT Vimec đã hoàn thiện toàn bộ tất cả các giấy tờ pháp lý, tuy nhiên, chủ đầu tư gặp khó khăn về vốn, đã bắt tay với Sunshine Group để phát triển dự án này. Hiện tại, dự án này được gọi với tên thương mại là Dự án Sunshine Continental.

Như vậy có thể thấy, đây là một dự án BĐS có thể chưa được cơ quan chức năng cho phép bán, nhưng đã được phê duyệt và đủ điều kiện kêu gọi góp vốn đầu tư.

Dự án được quảng cáo sẽ bàn giao vào năm 2023, tuy nhiên, hiện trạng chỉ là mặt bằng được quây kín, không có máy móc hay hoạt động thi công nào.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.