SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Phụ nữ thay vì hỏi chồng: "Lương tháng này bao nhiêu'' thì hãy hỏi: "Hôm nay anh đi làm có mệt không?''

13:22, 15/12/2019
Phụ nữ biết không, khi các bạn ở nhà thì sẽ chẳng thể thấu hiểu được người chồng của mình đã ra ngoài kiếm tiền vất vả như nào đâu. Dù cho làm công việc tay chân hay làm văn phòng thì đàn ông cũng có những nỗi khổ khác nhau.

Trong hôn nhân rất nhiều người phụ nữ từ bỏ sự nghiệp, quyết định ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái. Không phải là người vợ mang danh ‘ăn bám’ chồng mà đúng hơn thì họ trở thành hậu phương của chồng. Cuộc sống với những xô bồ từ cơm áo, gạo tiền, địa vị, quyền thế khiến cho nhiều cặp vợ chồng thường xuyên cãi nhau.

Khi phụ nữ cằn nhằn, chỉ trích chồng thì họ đưa ra quan điểm rằng:

– Phụ nữ nói nhiều mới chính là thương chồng, chứ một khi phụ nữ im lặng thì đàn ông đừng mong níu kéo.

Quả thật đúng là phụ nữ nói nhiều chứng tỏ họ quan tâm, thế nhưng các bà vợ cũng phải thừa biết một điều là đàn ông rất ghét tính nói nhiều, nói dai của vợ. Sau một ngày làm việc mệt mỏi trở về nhà họ sợ nhất là ánh nhìn nguội lạnh, sự im lìm đáng sợ của vợ mình. Bởi lúc đó họ làm gì cũng không tự nhiên, lúc nào cảm giác như mình đã làm sai gì đó mà vợ không chịu nói. Kết quả là người đàn ông ăn không ngon mà ngủ cũng không yên.

Phụ nữ ạ, bạn có thể cằn nhằn chồng nhưng đừng suốt ngày nhiếc móc anh ấy, bởi sẽ khiến đàn ông mệt mỏi và áp lực. Có một cách giữ chồng khôn ngoan hơn đó chính là phụ nữ hãy nhẹ nhàng, ngọt ngào và vun vén gia đình. Đừng đóng vai phù thủy, càng khiến chồng thêm chán nản hơn mà thôi.

Nếu như bước vào hôn nhân người phụ nữ đau đớn về mặt thể xác, như trải qua chuyện mang thai và sinh nở. Trong khi đó đàn ông cũng có những nổi khổ khó nói, đó chính là họ mang trong mình trọng trách là người đàn ông trụ cột trong gia đình, dù cho có mệt mỏi, ốm đau hay gì thì họ cũng phải đi làm, bươn chải để kiểm tiền về nuôi vợ con, lo cho vợ con cuộc sống đầy đủ.

Bởi thế nên nỗi khổ của đàn ông chính là áp lực về tinh thần, rất nhiều người đàn ông mỗi tối bước về nhà thì sợ nhất là câu vợ nói:

– Hôm nay anh kiếm được bao nhiêu? Có nhiều hơn hôm qua không thế.

Với người đàn ông sĩ diện rất cao, bởi thế nên họ cảm thấy nhục nhã, vô dụng nếu như mình không kiếm được tiền. Họ sợ cảnh nói ra số tiền mình kiếm được thì vợ sẽ quát mắng:

– Anh đúng là vô dụng, anh nhìn chồng người ta kiếm tháng mấy chục củ, cho vợ con đi mua sắm tẹt ga kìa? Trong khi đó anh thì…tôi đúng là ngu mới kết hôn với anh mà.

Phụ nữ biết không, khi các bạn ở nhà thì sẽ chẳng thể thấu hiểu được người chồng của mình đã ra ngoài kiếm tiền vất vả như nào đâu. Dù cho làm công việc tay chân hay làm văn phòng thì đàn ông cũng có những nỗi khổ khác nhau.

Họ lúc nào vắt óc suy nghĩ để kiếm tiền, thậm chí bữa cơm trưa của những người chồng lái taxi hay công nhân thì phải ngồi ăn trên đường, những người chồng làm văn phòng thì vừa ăn vừa soạn nốt cho xong bản hợp đồng. Chẳng có người đàn ông nào đi làm là không vất vả cả.

Họ ra ngoài vì muốn kiếm đồng tiền nên cúi đầu hạ mình trước người khác, nhiều khi bị mắng chửi nhưng cũng không dám cãi lại bởi vì sợ đánh mất công việc là vợ con ở nhà đói khổ.

Khi họ về nhà chẳng bao giờ muốn vợ chạy đến rồi hỏi:

– Lương tháng này của anh bao nhiêu, sao chưa thấy ting ting? Hay anh lại lén lút giấu em rồi.

Mà thay vào đó họ mong chờ câu nói từ người vợ của mình rằng:

– Chồng về rồi à, hôm nay anh đi làm có mệt không? Anh vào uống cốc nước cam rồi tắm rửa cả nhà mình ăn cơm cho nóng nha. Em thương anh nhiều lắm, anh vất vả rồi.

Chỉ cần một câu nói này thôi cũng đủ khiến cho người đàn ông cảm thấy sung sướng, dù ngoài kia có bao vất vả họ cũng sẽ vượt qua. Đàn ông không chỉ yêu bằng mắt đâu mà họ cũng yêu bằng tai nữa đấy. Đàn ông chỉ cần một cốc nước chanh lúc họ mệt, chỉ cần một chén cơm nóng lúc họ tan sở cũng đủ xua tan đi bao bực dọc bên ngoài. Họ cũng có đôi lúc yếu mềm. Bởi thế nên là vợ hãy biết quan tâm, yêu thương chồng, có như vậy thì anh ấy cũng sẽ yêu thương bạn cả đời.

Theo Hạ Bối / Webtintuc 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.