SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Phí Phương Anh, Rhymastic, Bình Gold... bị VTV điểm mặt vì thứ âm nhạc như 'rác' trên mạng xã hội

07:41, 30/09/2021
(SHTT) - Chương trình "Đối diện" của VTV tiếp tục điểm mặt nhiều nghệ sĩ, lần này là những sản phẩm âm nhạc được coi là "rác" vì ca từ tục tĩu, hình ảnh nhạy cảm. Cùng với đó việc người nổi tiếng chửi bới trên mạng xã hội cũng bị lên án

Chương trình "Đối diện" lên sóng ngày 29/9 với chủ đề "Dọn rác trên không gian mạng" trên kênh VTV1 phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến tin giả trên mạng xã hội, cùng với đó là vấn nạn hình ảnh tục tĩu, phản cảm của một bộ phận người nổi tiếng. Cụ thể VTV điểm mặt nhiều sao Việt hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc như: Phí Phương Anh, Rhymastic, Bình Gold, Torai9... 

Về phía Phí Phương Anh, ca khúc "Cắm sừng ai đừng cắm sừng em" bị VTV đánh giá là ca từ nhảm nhí, dung tục. Rapper Bình Gold bị chỉ điểm vì các sản phẩm âm nhạc chứa hình ảnh phản cảm, ca từ tục tĩu. Cùng với đó màn "rap battle" nảy lửa giữa Rhymastic và Torai9 bị chỉ trích khi sử dụng âm nhạc làm công cụ để mạt sát, đả phá lẫn nhau.

Phí Phương Anh, Rhymastic, Bình Gold... bị VTV chỉ điểm vì thứ âm nhạc như rác trên mạng xã hội
Phí Phương Anh...
Phí Phương Anh, Rhymastic, Bình Gold... bị VTV chỉ điểm vì thứ âm nhạc như rác trên mạng xã hội
Phí Phương Anh, Rhymastic, Bình Gold... bị VTV chỉ điểm vì thứ âm nhạc như rác trên mạng xã hội
...rapper Bình Gold...
Phí Phương Anh, Rhymastic, Bình Gold... bị VTV chỉ điểm vì thứ âm nhạc như rác trên mạng xã hội
...hay Rhymastic bị VTV điểm mặt vì những sản phẩm âm nhạc chứa từ ngữ, hình ảnh tục tĩu

Theo VTV, có đủ thứ "rác" bị ném lên không gian mạng dưới vỏ bọc văn hoá. Những gương mặt giang hồ cộm cán, ở trại giam nhiều hơn ở nhà đột nhiên lột xác thành những ngôi sao qua phim ngắn, MV ca nhạc cổ suý lối ăn chơi xa đoạ, chém giết, vô pháp luật. Ngoài ra có người còn lên mạng hướng dẫn trẻ em những trò chơi nguy hiểm, hay những clip sốc, sến, hở, độc, dị. Chưa bao giờ trào lưu chửi tục, lăng mạ nhau trên mạng xã hội lại rầm rộ như thế. Vòng xoáy này còn cuốn theo những người được cho là nghệ sĩ, từ diễn viên, người mẫu, hotgirl cho đến ca sĩ có ảnh hưởng trên xã hội, với những dòng trạng thái tục tĩu trên mạng xã hội.

Thậm chí là âm nhạc vốn đẹp đẽ cũng bị biến thành thứ xấu xa bẩn thỉu. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung từng chia sẻ đừng biến nó thành vũ khí để thoá mạ, lăng nhục nhau rồi đội lốt sản phẩm âm nhạc vì âm nhạc là phải đẹp. 

Phí Phương Anh, Rhymastic, Bình Gold... bị VTV chỉ điểm vì thứ âm nhạc như rác trên mạng xã hội
VTV chỉ điểm loạt người nổi tiếng có phát ngôn, sản phẩm không chuẩn mực trên mạng xã hội

Ngoài ra, những cuộc khẩu chiến, công kích, bớt móc nhau trên mạng xã hội lại bùng nổ như vài tháng qua, cuốn theo nhiều người nổi tiếng tham gia. Theo sau đó là vô số lời nói tục, chửi thề... gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường mạng.

Ảnh: VTV

Quỳnh Chi

Tin khác

Giải trí 11 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Liên kết hữu ích