SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Pháp thu hồi hàng loạt sản phẩm gà chế biến sẵn do nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria

07:08, 26/05/2022
(SHTT) - Ngày 24/5, gã khổng lồ siêu thị Pháp E. Leclerc đã chính thức ban lệnh thu hồi đối với loạt sản phẩm gà chế biến sẵn của thương hiệu Volandry được phân phối tại chuỗi siêu thị bán lẻ của hãng trên toàn quốc do nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria.

Việc thu hồi tự nguyện được E. Leclerc xác nhận vào ngày 23/5 bởi trang điện tử “Nhắc nhở tiêu dùng” (Rappel Conso) của chính phủ Pháp.

Các mặt hàng bị thu hồi áp dụng trên toàn quốc bao gồm: gà quay, gà hun khói và gà nguyên con được bày bán trên thị trường dưới thương hiệu Volandry từ ngày 13/5/2022 đến ngày 19/5/2022.

Cụ thể, loạt sản phẩm có lô số 2 860050 và hạn sử dụng đến trước ngày 8/6/2022.

1

 

Người tiêu dùng được khuyến cáo không nên ăn sản phẩm bị thu hồi và sớm loại bỏ chúng nhanh nhất có thể hoặc đem trả lại điểm bán hàng ban đầu để được hoàn lại tiền hay liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng để nhận được hỗ trợ.

Đối với trường hợp, người dùng vô tình ăn phải các sản phẩm trên mà trong vòng tám tuần sau đó, bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sốt kèm theo hoặc không các cơn nhức đầu và đau mỏi cơ thể, nên đến các cơ sở y tế và gặp bác sĩ gần nhất để nhận được sự điều trị kịp thời cũng như thông báo loại thịt đã ăn gần đây cho cơ quan chức năng.

Được biết, Listeriosis là một bệnh nghiêm trọng tiềm ẩn với thời gian ủ bệnh lên đến tám tuần.

Việc tiêu thụ thực phẩm nhiễm khuẩn Listeria Monocytogenes là nguyên nhân gây bệnh Listeriosis, một bệnh nhiễm trùng nguy hiểm, nhất là đối với người già, người bị suy yếu hệ miễn dịch, phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh.

Người bệnh mắc Listeriosis sẽ xuất hiện các hiện tượng như sốt, đau nhức cơ bắp, đau đầu, cứng cổ, giảm trí nhớ, mất thăng bằng và co giật do tiêu chảy hoặc các triệu chứng tiêu hóa khác.

Ở phụ nữ mang thai, Listeriosi có thể gây sẩy thai, lưu thai hoặc sinh non. Ngoài ra, chứng bệnh này có thể gây tử vong ở người già và những người có hệ miễn dịch yếu.

Trong vòng 2 tháng đầu, các biểu hiện nhiễm bệnh do Listeriosis gây ra thường không đủ rõ ràng. Những người đã ăn các sản phẩm bị nhiễm khuẩn Listeria Monocytogenes sẽ có triệu chứng như cảm cúm thông thường, do đó rất khó phát hiện mà để tới khi biến chứng nặng nề mới tìm tới sự giúp đỡ của các dịch vụ y tế nên dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, đã có nhiều vụ thu hồi được ban hành trên khắp nước pháp bởi vi khuẩn listeria như vụ thu hồi pho mát và sô cô la vào đầu tháng 5 và tháng 4 cũng như vụ thu hồi cá hồi hun khói vào cuối tháng 2 vừa qua.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.