SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Phần 1 thất bại thảm hại về doanh thu nhưng Mulan bản live-action đã rục rịch làm phần 2

13:00, 20/04/2020
(SHTT) - Nhà sản xuất đang lên kế hoạch thực hiện Mulan phần 2 dù phần 1 vướng nhiều tranh cãi và vẫn chưa thể ra rạp vì Covid-19.

Theo trang The DisInsider đưa tin, phía Disney đã lên kế hoạch sản xuất phần 2 của phiên bản live-action Mulan  dù phần đầu chưa thể ra mắt khán giả toàn cầu do ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh. 

Ngay cả khi được công chiếu, khả năng thành công của Mulan cũng là điều khó nói và thực tế đã cho thấy doanh thu không mấy khả quan. Thế nhưng, nhà sản xuất vẫn mạnh dạn hướng đến phần tiếp theo vì tin tưởng bộ phim sẽ thành công. Đội ngũ sản xuất gồm Chris Bender, Jason Reed, Jake Weiner xác nhận sẽ tiếp tục tham gia phần 2. Trong khi đó, đạo diễn Niki Caro có trở lại hay không vẫn chưa thể xác định, dự án vẫn chưa công bố ai sẽ đảm nhận chiếc ghế biên kịch trong phần tiếp theo này.

Với nguồn tin của DisInsider, phần tiếp theo của Mulan sẽ được triển khai sớm. Dự án này sẽ không phụ thuộc vào phiên bản hoạt hình Mulan 2 mà được phát triển với nội dung hoàn toàn mới. Phần 2 của bản live-action Mulan có thuận lợi được đẩy mạnh thực hiện hay không phụ thuộc rất lớn đến tình hình phòng vé toàn cầu của bộ phim, nhất là thị trường Trung Quốc.

Hồi tháng 3, Mulan nhận được số điểm trên IMDb là 2,3/10 từ 950 ý kiến của khán giả. Trong số 950 ý kiến tẩy chay Mulan, có 851 ý kiến chấm phim 1 điểm (chiếm trên 80%) Trước đó, tác phẩm được chấm 1,9/10 từ 771 ý kiến của khán giả. Đây là những điểm số tệ hại đối với một bộ phim làm lại, bản người đóng của Disney từ trước đến nay.  

Dù được kỳ vọng sẽ gây tiếng vang như những siêu phẩm trước đó của Disney nhưng Mulan lại gây thất vọng vì thêm thắt quá nhiều tình tiết. Theo ý kiến của nhiều khán giả, việc thêm nhiều tình tiết đã biến Mulan thành phiên bản khác lạ so với phiên bản hoạt hình. Việc thêm thắt này nhằm mục đích giúp Mulan trở nên hiện đại, dễ tiếp cận khán giả trẻ hơn.

Dẫu vậy, việc làm này dường như đã phản tác dụng, thay vì bị cuốn hút theo nội dung phim, khán giả lại cảm thấy có phần mệt mỏi, hệt như đang xem 1 nồi lẩu thập cẩm.

Mới đây, trên trang QQ đã xuất hiện bài đăng thông báo về số phận của tác phẩm Mulan trong suốt gần một tháng qua, khi nó được công chiếu đúng như kế hoạch tại Na Uy vào ngày 27/3. Theo đó, Mulan đã… thất bại thảm hại ngay ngày đầu trình làng. Cụ thể, các phòng vé ở Na Uy chỉ thu về 83 USD, tính theo giá tiền Trung Quốc là khoảng 600 NDT (xấp xỉ 2 triệu VND) trong ngày đầu tiên.

Cho đến hiện tại, con số doanh thu đang ở mức chỉ có 874 USD tương đương 6.000 NDT (khoảng 20 triệu VND). Được biết trong suốt quá trình sản xuất, dự án Mulan đã tiêu tốn tổng cộng 1,4 tỷ NDT (khoảng 4.600 tỷ VND). Đây thực sự là con số khổng lồ nếu đem so sánh với thành tích tại phòng vé ở Na Uy trong gần một tháng qua.

Hiện tại, Mulan vẫn chưa được công chiếu rộng rãi trên toàn thế giới nhưng riêng tại Na Uy thì bộ phim đã thất bại thảm hại và nhiều khán giả cho rằng kể cả khi được công chiếu rộng rãi, Mulan cũng khó công phá phòng vé khi nội dung và diễn xuất của nữ chính bị chê tơi tả.

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời nhân vật nữ chính Hoa Mộc Lan - người con gái tài giỏi, hiếu thảo và tính cách cũng cực kỳ mạnh mẽ đã cải trang thành nam để thay cha già ra chiến trường tòng quân. Về sau, Hoa Mộc Lan nảy sinh tình cảm với chủ tướng của mình. Ngoài Lưu Diệc Phi, bộ phim còn có sự góp mặt của Chân Tử Đan, Củng Lợi, Lý Liên Kiệt, An Hữu Sâm.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.