SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

PGA Tour quy định như thế nào về việc chống doping?

08:30, 14/10/2023
PGA Tour có một Chính sách chống doping nghiêm ngặt để đảm bảo sự công bằng và tính trung thực trong môn thể thao Golf.

Doping là gì?

Theo Ủy ban Olympic châu Âu: “Doping - đó là việc sử dụng những chất và những phương pháp nhằm làm tăng một cách nhân tạo thành tích thể thao, làm tổn hại đến tinh thần thể thao chân chính và đến sự lành mạnh về thể chất, tâm lý, đạo đức của vận động viên”.

Doug Barron là tay golf đầu tiên bị cấm thi đấu trong lịch sử vì bị phát hiện sử dụng chất kích thích bị cấm trong thi đấu thể thao vào năm 2009.

Doug Barron là tay golf đầu tiên bị cấm thi đấu trong lịch sử vì bị phát hiện sử dụng chất kích thích bị cấm trong thi đấu thể thao vào năm 2009.

Theo Ủy ban Olympic Mỹ: “Doping – Đó là việc một vận động viên thi đấu uống hay dùng bất cứ chất gì lạ đối với cơ thể với ý định làm tăng một cách giả tạo và không trung thực thành tích thi đấu của vận động viên”.

Quy định chính trong Chính sách chống doping của PGA Tour

1. Danh sách chất cấm: PGA Tour tuân thủ danh sách chất cấm do Quỹ Chống doping Thế giới (WADA) công bố. Đây là một danh sách chi tiết các chất và phương pháp bị cấm sử dụng trong thể thao.

2. Kiểm tra doping: Các vận động viên tham gia PGA Tour có thể được kiểm tra doping bất kỳ lúc nào, cả trong và ngoài kỳ thi đấu. Kiểm tra có thể được thực hiện bằng mẫu nước tiểu hoặc mẫu máu để phát hiện sự sử dụng chất cấm.

3. Trách nhiệm thông báo: Vận động viên phải thông báo về vị trí của mình và có trách nhiệm cung cấp thông tin chi tiết về việc di chuyển và sẵn sàng để kiểm tra doping nếu được yêu cầu.

_90364291_mcilroy-main

4. Xử lý vi phạm: Nếu một vận động viên vi phạm Chính sách chống doping, PGA Tour sẽ tiến hành điều tra và áp dụng các biện pháp kỷ luật phù hợp. Các hình phạt có thể bao gồm treo giò, phạt tiền và mất điểm trong các giải đấu.

5. Hợp tác với WADA: PGA Tour hợp tác chặt chẽ với Quỹ Chống doping Thế giới (WADA) và các cơ quan kiểm soát doping quốc gia để thực hiện các quy định chống doping.

Chính sách chống doping của PGA Tour nhằm bảo vệ tính công bằng và sức khỏe của các vận động viên, đồng thời duy trì uy tín và truyền thống của môn thể thao Golf.

Đức Quý

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.