SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nông dân 2019: Mô hình gà thả vườn 3 TRONG 1 siêu nhàn, gà béo – rau xanh thi nhau lớn

07:21, 25/02/2019
(SHTT) - Với mô hình nuôi gà đơn giản này, gà vẫn nhanh lớn mà vườn rau không hề bị hư hại…

Nuôi gà thả vườn là hình thức đã quá quen thuộc với những gia đình có đất rộng. Thế nhưng ai cũng biết gà là ‘kẻ thù không đội trời chung’ với cây vì chúng thường phá bĩnh những luống rau, vườn hoa đang trồng dở…

Tuy nhiên nó chẳng còn là vấn đề đáng lo ngại nếu bạn biết cách sử dụng mô hình nuôi gà, trồng rau thông minh dưới đây.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần tạo một không gian riêng biệt cho gà di chuyển khắp khu vườn bằng lưới hoặc rào sắt, tạo thành hình vòm cung như bên dưới. Như vậy đảm bảo gà vẫn tung tăng di chuyển khắp vườn mà không hề làm hại cây trồng của bạn.

Mô hình này đem lợi ích 3 trong 1 bởi:

– Gà: Gà vẫn được di chuyển khắp vườn, đảm bảo độ khỏe khoắn, chắc thịt chứ không hề mềm, bở giống gà công nghiệp. Mô hình này khiến chủ nhân khoanh vùng vị trí của gà để dễ bảo quản số lượng, dễ cho ăn, dễ nhặt trứng…

– Rau: Tha hồ mọc xung quanh vườn mà không hề sợ bị gà phá hại, chủ vườn có thể tận dụng phân gà trồng rau, bón cây để phát triển nhanh hơn. Những luống rau bị sâu hại, hay cỏ trong vườn có thể tận dụng để cho gà ăn…

– Đất: Không còn xơ xác vì bị gà đào bới, tàn phá, những mảnh đất không có hàng rào nuôi gà vẫn giữ được độ tơi xốp để trồng cây trái, rau, hoa…

Có thể thấy đây là mô hình lợi đôi đường, vừa tốt cho chủ nhân, vừa tốt cho rau vườn, gà và đất… Quả đúng là ‘cao kiến’ tuyệt vời mà nông dân thế hệ mới nên áp dụng!

Duy Uyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.