SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Những rủi ro an ninh mạng có thể xảy ra vào năm 2019

13:05, 23/02/2019
(SHTT) - Những năm gần đây, các vụ tấn công mạng ngày càng nhiều và mức độ nghiêm trọng ngày càng cao. Các chuyên gia nhận định năm 2019, các doanh nghiệp, cơ quan sẽ phải đối mặt với nhiều mối đe dọa an ninh mạng nguy hiểm hơn.

Những rủi ro an ninh mạng có thể xảy ra vào năm 2019 - Mã độc tấn công thiết bị di động

Thiết bị di động đang ngày càng trở thành mục tiêu tấn công hàng đầu - xu hướng bắt nguồn từ việc quản lý lỗ hổng kém, theo Forrester.

rui ro an ninh mang 11

 

Điểm đau lớn nhất trong không gian này là các thiết bị Android, "Trang web dành cho nhà phát triển Google cho thấy đại đa số các thiết bị Android trên thế giới đang chạy các phiên bản Android khá cũ. Và khi bạn nhìn vào động lực của rất nhiều nhà sản xuất thiết bị IoT, thật khó khăn để khiến họ tiếp tục hỗ trợ các thiết bị và nhận được các bản vá kịp thời", Zelonis, chuyên gia của Forrester chia sẻ.

Các tổ chức nên đảm bảo nhân viên có thể tiếp cận các giải pháp chống phần mềm độc hại, Forrester khuyến nghị.

Những rủi ro an ninh mạng có thể xảy ra vào năm 2019 - Cryptojacking

‘Cryptojacking’ là một hành vi xâm hại, trong đó thiết bị nhiễm mã độc bị chiếm dụng ngầm vào mục đích khai thác tiền mã hóa. Để làm được điều này, kẻ tấn công sẽ chiếm dụng tài nguyên xử lý và băng thông (nạn nhân không hề nhận thức được hành vi này của hacker). Thông thường, các malware đào coin - tác nhân thực hiện hành vi này - được thiết kế để chỉ sử dụng một phần vừa đủ tài nguyên của hệ thống, cùng với đó kẻ tấn công sẽ cố gắng hack vào nhiều thiết bị. Bằng cách đó, chúng sẽ thu thập được lượng tài nguyên tính toán cần thiết để thực hiện các tác vụ an toàn với chi phí rẻ mạt.

Cryptojacking

 

Các malware đào coin phiên bản sơ khai bị phụ thuộc vào việc nạn phân phải truy cập vào các liên kết chưa mã độc hoặc mở các đính kèm gửi qua email, từ đó mã độc sẽ ngầm đưa các chương trình đào coin vào hệ thống của họ. Tuy nhiên vào năm trở lại đây, nhiều dạng malware phức tạp hơn đã được phát triển mạnh mẽ, nâng cấp hoàn toàn khả năng tiếp cận của dạng tấn công cryptojacking. Hiện tại, phần lớn các malware này chạy trên các đoạn mã nhúng trong các website, còn được gọi là tấn công cryptojacking nền tảng web.

Những rủi ro an ninh mạng có thể xảy ra vào năm 2019 - Nguy cơ từ Internet of Things (IoT)

Công nghệ Internet of Things (IoT) là một phần của cuộc sống. Với các trợ lý ảo thông minh như Siri và Alexa, đồng hồ, lò nướng bánh mỳ, tủ lạnh, nhiệt… Tuy nhiên người dùng, doanh nghiệp hiện cũng đang gặp rất nhiều nguy hiểm do các thiết bị IoT bị tấn công.

rui ro an ninh mang

 

Sản phẩm IOT mới được phát triển nên thường tồn tại nhiều lỗ hổng bảo mật. Các hacker có thể lợi dụng các lỗ hổng này để tấn công thiết bị IoT. Đây là một mối lo ngại lớn cho các doanh nghiệp khi sử dụng các thiết bị IOT. Tội phạm mạng có thể kiểm soát toàn bộ hệ thống mạng của doanh nghiệp thông qua một thiết bị IOT không được bảo mật được tham gia vào mạng.

Những rủi ro an ninh mạng có thể xảy ra vào năm 2019 - Cross-site scripting

Cross-site scripting là một lỗ hổng phổ biến trong ứng dụng web. Các cuộc tấn công XSS cho phép kẻ thù sử dụng các trang web kinh doanh để thực thi mã không tin cậy trong trình duyệt của nạn nhân, giúp tội phạm dễ dàng tương tác với người dùng và đánh cắp thông tin cookie của họ được sử dụng để xác thực trang web mà không có bất kỳ thông tin xác thực nào

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.