Vinamilk

Nối gót BKAV, Asanzo tiếp tục ra mắt điện thoại mang thương hiệu Việt

(SHTT) - Giới công nghệ vẫn chưa hết xôn xao với sự ra đời của chiếc Bphone 2 do Bkav sản xuất thì mới đây, Asanzo lại tiếp tục chuẩn bị cho sự kiện ra mắt smartphone đầu tiên của hãng. Đây là sản phẩm đánh dấu sự lấn sân của Asanzo sang lĩnh vực di động Việt.

Cuộc chơi di động Việt đang ngày một sôi nổi khi liên tục có những sản phẩm mới ra đời và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng. Ngay tâm "bão" Bphone, và trong khi thương hiệu smartphone Việt khác là Mobiistar vẫn âm thầm lặng lẽ chuẩn bị cho sản phẩm mới mà điểm nhấn là "selfie kép" thì Asanzo cũng đã gửi thư mời tới báo chí về sự kiện ra mắt model mới là smartphone Z5 của hãng.

Đây chính là sản phẩm di động đầu tay của thương hiệu Việt này sau hơn ba năm tham gia thị trường nghe nhìn với những mẫu TV giá rẻ.

asanzo ra mat dien thoai viet

 Nối gót BKAV, Asanzo tiếp tục ra mắt điện thoại mang thương hiệu Việt 

Chỉ mới xuất hiện trên thị trường TV cách đây hơn 3 năm (tháng 3/2014) nhưng Asanzo khiến người ta cảm giác như họ đã là một tên tuổi lâu đời, khi nhanh chóng đạt được những thành tựu đáng nể.

Loạt sản phẩm đầu tiên với 4.000 chiếc TV được tiêu thụ nhanh chóng, hết năm 2014 họ đã bán được 122.000 chiếc. Năm 2015 con số này tăng lên gấp đôi thành 255.000 chiếc.

Đến năm 2016, Asanzo bán ra thị trường 500.000 chiếc, chiếm hơn 15% thị phần trên toàn quốc, doanh thu cán mốc hơn 2.200 tỷ đồng, trong đó 6 tháng đầu năm đạt hơn 1.200 tỷ đồng - bằng cả năm 2015.

Vì vậy, chỉ trong vòng 3 năm, Asanzo - một thương hiệu Việt, đã vươn mình trở thành kẻ thách thức với các thương hiệu nước ngoài.

Với sự phát triển này, giới công nghệ kỳ vọng Asanzo có thể sẽ tiếp tục phát triển trong thị trường di động và khẳng định được thương hiệu điện thoại Việt.

Theo những thông tin ít ỏi trước sự kiện, nhiều khả năng chiếc smartphone của Asanzo sẽ mang tên Z5, giá dự kiến dưới 5 triệu đồng. Hình ảnh trên thư mời cũng cho thấy model này có camera kép ở mặt sau, thân kim loại, phím home khá lớn, tích hợp cảm biến vân tay, chạy hệ điều hành Android 7.0.

asanzo ra mat dien thoai viet a

 Cận cảnh sản phẩm mới của Asanzo

Ngoài ra, Asanzo cũng có thể ra mắt thêm một model cấu hình thấp hơn, chú trọng thời lượng pin để phù hợp với những người dùng lần đầu sở hữu smartphone.

Có thể nói thị trường di động Việt Nam đang chứng kiến sự thống trị của 2 ông lớn ngoại quốc (Samsung, OPPO). Bên cạnh đó, 2 thương hiệu Việt khác là Mobiistar và BKAV cũng đang rất nỗ lực khẳng định mình. Tất cả sẽ là những thách thức không nhỏ cho Asanzo khi bước chân vào lĩnh vực smartphone.

Trước đó, Q-Mobile (hiện là Q) đã ngừng ra sản phẩm mới từ 2016 và HKPhone đã thoái lui, đầu tư vào mảng dịch vụ chăm sóc tóc.

Hương Mi