SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Những phụ kiện không cần thiết khiến túi gậy golf nặng hơn

15:35, 12/08/2021
Nếu bạn đang lên lịch cho chuyến đi chơi golf xa, dài ngày hoặc chỉ đơn giản muốn làm gọn nhẹ túi gậy mà vẫn đảm bảo các trang bị cần thiết, sau đây là tám vật dụng bạn có thể bỏ khỏi túi gậy của mình.

Nguyên hộp bóng golf

Không người chơi nào đảm bảo mình chỉ đánh một bóng suốt cả vòng đấu và không cần đến bóng dự phòng. Dù vậy, bạn có thật sự dùng hết cả hộp bóng trong túi gậy? Xác định số bóng cần thiết vừa giúp gọn nhẹ chiếc túi, vừa buộc bạn phải chọn chiến thuật phù hợp và cẩn thận hơn trong từng cú đánh.

Bọc đầu gậy sắt

Bạn hầu như không bao giờ thấy các Tour pro dùng bọc đầu gậy sắt trên sân, trừ trường hợp của Aaron Rai khi lần thứ hai thắng European Tour (Scottish Open 2020). Không chỉ làm giảm trọng lượng túi, bỏ phụ kiện này cũng giúp người chơi tránh ánh nhìn lạ lẫm từ các đấu thủ chung nhóm.

Caddie của Aaron Rai mang túi gậy có bọc đầu gậy sắt tại Scottish Open 2020

Caddie của Aaron Rai mang túi gậy có bọc đầu gậy sắt tại Scottish Open 2020

Khăn khổ lớn

Những chiếc khăn rất cần thiết khi muốn làm sạch mặt gậy hoặc vết bùn đất trên quả bóng. Tuy nhiên, thay vì khổ lớn, khăn có kích thước phù hợp cũng mang lại công dụng tương tự.

Quá nhiều phụ kiện

Khi vào vòng đấu, bảng điểm (scorecard) bạn đang dùng mới là thứ cần thiết nhất. Vì vậy hãy bỏ những phiếu ghi điểm cũ ở ngoài. Bên cạnh đó, không mang quá nhiều bút, vật đánh dấu bóng (ball marker) hay dụng cụ sửa vết divot vì chúng hiếm khi bị thất lạc.

Gậy không chơi được

Luật golf cho phép golfer mang tối đa 14 cây gậy nhưng bạn có dùng hết chúng trong vòng đấu? Chọn những cây gậy hữu ích, nắm được thông số và khoảng cách đánh còn giúp bạn tránh suy nghĩ quá nhiều mỗi khi cần đưa ra quyết định.

Nhung-phu-kien-khong-can-thiet-khien-tui-gay-golf-nang-hon1

Đồ ăn nhẹ từ vòng đấu trước

Tránh để quên những thực phẩm nhanh hỏng như mấy quả táo, quả chuối hay sản phẩm đã mở bao bì trong túi. Kiểm tra hạn sử dụng, bổ sung những thực phẩm giá trị dinh dưỡng riêng cho từng vòng đấu giúp người chơi đảm bảo năng lượng suốt hành trình và tránh gặp vấn đề tiêu hoá. 

Thanh căn chỉnh

Thanh căn chỉnh sẽ rất hữu ích trên sân tập, nhưng vòng đấu thực thì không.

Áo mưa ngày nắng

Theo dõi thời tiết và chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho mọi tình huống là điều tốt nhưng nếu dự báo nhiệt độ nắng nóng trên 30 độ, với khả năng mưa chỉ 10%, áo mưa có lẽ thành ngoại lệ trong bối cảnh này.

Thảo Phạm 

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.