SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 17/05/2024
  • Click để copy

Những mẫu nhà hot nhất 2022

09:42, 05/05/2022
(SHTT) - Thị trường kiến trúc nhà ở tại Việt Nam trở nên sôi động hẳn khi có nhiều kiểu mẫu nhà đẹp từ nước ngoài du nhập vào. Và trong số những mẫu nhà được đánh giá là hot nhất 2022 thì mẫu nhà mái Thái và mẫu nhà mái Nhật được xem là “đỉnh của đỉnh”.

Nhà mái Nhật – Một mẫu nhà hot nhất năm 2022

Mẫu nhà mái Nhật không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Từ xứ sở hoa anh đào – Nhật Bản, nhà mái Nhật du nhập vào nước ta và được nhiều người đón nhận vì những ưu điểm của nó. 

Có người gọi nhà mái Nhật là nhà mái lùn, là kiểu nhà có độ dốc nhẹ, mở rộng ra các hướng khác nhau, có thiết kế chồng lớp. Việt Nam so với Nhật Bản thì điều kiện khí hậu khá tương đồng nên kiểu nhà mái Nhật “có vẻ” phù hợp với Việt Nam. Tuy nhiên, để phù hợp với thẩm mỹ và điều kiện khí hậu của Việt Nam, những ngôi nhà mái Nhật đã có sự điều chỉnh để thích nghi, hợp lý hơn.

Đặc điểm của mẫu nhà mái Nhật là độ dốc nhẹ, vừa đủ để thoát nước. Nhà mái Nhật được phân thành 2 loại mái ngói dốc và ngói bằng bê tông.

a1

Nhà mái Nhật được xem là 1 trong những mẫu nhà hot nhất hiện nay 

- Mái ngói dốc: Độ dốc gần tương tự như mái Thái nhưng độ dốc nhỏ hơn, phát triển ra nhiều hướng, bao gồm những mái nhỏ giao mái lớn, xếp chồng lớp lên nhau, tạo cảm giác lượn sóng, bắt mắt.

- Mái ngói bằng: Không phải là mái đổ bằng vuông vắn như những mẫu biệt thự hiện đại mà là một sự phá cách nhỏ trong thiết kế hình khối mái. Dạng mái này đổ rộng và dài ra bốn góc nhằm tránh nắng, mưa hắt vào trong nhà.

Nhà mái Nhật là lựa chọn của nhiều gia chủ hiện nay vì những tính năng ưu việt của nó. Mái Nhật du nhập vào Việt Nam và được các kiến trúc sư điều chỉnh cho phù hợp với khí hậu và gu thẩm mỹ của người Việt. Chính vì thế, mẫu nhà mái Nhật cũng vinh dự được xếp vào danh sách các mẫu nhà hot nhất hiện nay, góp phần tạo nên xu hướng nhà 2022 cho thị trường xây dựng nhà ở tại Việt Nam.

a2

Nhà mái Nhật được nhiều gia chủ “săn đón” 

Nhà mái Thái – Xu hướng nhà lên ngôi năm 2022

Dường như, đang có một sự dịch chuyển, đang có sự thay đổi về diện mạo các ngôi nhà tại Việt Nam. Từ thành thị đến nông thôn, từ Sài Gòn ra đến những vùng quê phía Bắc, nhà mái Thái bắt đầu xuất hiện và có mặt ngày một nhiều trên bản đồ xây dựng, dọc dài dải đất chữ S Việt Nam.

Dù chỉ mới du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây nhưng nhà mái Thái đã “làm mưa làm gió” trên thị trường thiết kế, thi công xây dựng. Các mẫu nhà mái Thái xuất hiện nhiều và đang tạo một xu thế mới cho phong cách và thẩm mỹ của người Việt, từ Bắc chí Nam.

Với đặc điểm cao ráo, thanh thoát nhưng vẫn giữ được vẻ vững vàng, chắc chắn; nhà mái Thái chính vì thế mà được người nhiều gia chủ đón chào nồng nhiệt. Không cần diện tích quá rộng, cũng không ngại những diện tích quá hẹp, nhà mái Thái tạo cho người nhìn cái thiện cảm ngay từ lần chạm mắt đầu tiên, dù ở tầm ngắm xa hay gần.

a3

Nhà mái Thái cũng là mẫu nhà được ưa chuộng nhất năm 2022 

Nổi bật với những mái ngói sắc màu rực rỡ, các lớp ngói tạo độ dốc vừa tầm, không quá cao cũng không quá thấp; nhà mái Thái được ưu tiên lựa chọn trong rất nhiều mẫu nhà hiện hành hiện nay. Với đặc trưng đầu hồi chữ A cùng các phù điêu, phào chỉ được thiết kế tỉ mỉ và tinh xảo đến từng milimet, những ngôi nhà mái Thái càng làm tăng vẻ sang trọng, lịch lãm cho ngôi nhà. Các lớp ngói xếp chồng lên nhau khắng khít, tạo thành từng lớp chặt chẽ nhưng không mất đi phần tinh tế, uyển chuyển cần có của một mái nhà. 

Kiến trúc nhà mái Thái hoàn hảo hơn khi kết hợp với kiểu nhà phố hoặc nhà vườn, biệt thự. Tính năng tản nhiệt, chống nóng của nhà mái Thái được phát huy công dụng tối đa tại môi trường khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam – “hè mát mẻ, thu thông thoáng, xuân ấm áp và đông không lạnh”. Nhà mái Thái còn giúp gia chủ tránh được hung khí, làm lưu chuyển dòng vượng khí thông suốt trong ngôi nhà.

Một đặc tính vô cùng quan trọng của nhà mái Thái mà có thể ghi điểm trong lòng gia chủ là tính thoát nước và chống ứ đọng. Với độ dốc mái vừa phải, nhà mái Thái sẽ làm dòng chảy của nước diễn ra nhanh chóng. Ngôi nhà mái Thái chính vì vậy mà không lo bị thấm dột hay ngấm nước. Đặc biệt, nhà mái Thái có thể được xây trên nhiều dạng địa hình với rất nhiều kiểu dáng và diện tích đất. Chính vì vậy, mẫu nhà mái Thái cũng trở thành 1 trong những xu hướng mẫu nhà trong năm 2022.

a4

Nhà mái Thái được xem là “đỉnh của đỉnh” hiện nay 

Thảo Lương Home – Đơn vị thiết kế các mẫu nhà đẹp số 1 tại Việt Nam

Thảo Lương Home là đơn vị hàng đầu về thiết kế và thi công trọn gói trên toàn quốc. Khách hàng đến với Thảo Lương Home sẽ được tư vấn những mẫu nhà đẹp nhất, hot nhất, phù hợp với xu hướng nhất. Các kiến trúc sư của Thảo Lương Home là những người tinh tế, cập nhật, đón đầu xu thế nhà đẹp của thời đại. Những mẫu nhà mái Thái và mái Nhật do Thảo Lương Home thiết kế đều làm hài lòng khách hàng trong và ngoài nước. Hãy đến với Thảo Lương Home, Quý khách sẽ sở hữu được kiểu nhà đẹp nhất, độc đáo nhất, hiện đại nhất.

Tin khác

Thương hiệu 3 giờ trước
Mùa hè oi bức, nóng nực khiến bạn cảm thấy uể oải và chán ăn? Vào bếp cùng Barona để xua tan cái nắng oi ả mùa hè bằng 4 món canh dễ làm, bắt vị đưa cơm, chống nóng hiệu quả mà còn bổ sung Vitamin C, tăng cường sức đề kháng cho cả nhà vào những ngày giao mùa này.
Thương hiệu 3 giờ trước
Ngày 15/5, Phúc Sinh Group ra mắt sản phẩm cà phê đặc sản Honey và Natural Specialty Coffee làm từ những hạt cà phê Arabica ngon nhất của vùng cao Tây Bắc.
Thương hiệu 3 giờ trước
Két sắt là một trong những giải pháp an toàn hàng đầu bảo vệ tài sản quý giá khỏi nguy cơ mất mát, hỏng hóc. Tại thị trường Việt, Két Sắt Gia Định nhanh chóng khẳng định vị thế là điểm đến đáng tin cậy  trong lĩnh vực két sắt. Vậy địa chỉ này có gì đặc biệt cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, cán bộ, viên chức, người lao động (CBVCNLĐ). Từ đó tạo động lực thúc đẩy CBVCNLĐ tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Quốc tế NAPRO là nhà máy hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực sản xuất, gia công mỹ phẩm thiên nhiên, tiên phong sử dụng thành phần hữu cơ có chứng nhận Ecocert Cosmos tại Việt Nam.