SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Những mất mát của showbiz Việt năm 2016

12:24, 31/12/2016
(SHTT) - Năm 2016 là năm tang thương của showbiz Việt khi khán giả phải chứng kiến sự ra đi của hàng loạt các vị nghệ sĩ gạo cội như Phạm Bằng, NS Út Bạch Lan, ca sĩ Trần Lập, diễn viên Minh Thuận, nhạc sĩ Lương Minh, nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, NSƯT Hán Văn Tình...

Những mất mát của showbiz Việt năm 2016 - nhạc sĩ Lương Minh qua đời vào ngày 28/2/2016

Phó trưởng ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam, nhạc sĩ Lương Minh đã qua đời vào chiều tối ngày 28/2/2016 khiến nhiều đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ vô cùng tiếc thương. Ông ra đi để lại một sự nghiệp âm nhạc đồ sộ với những cống hiến lớn cho nền âm nhạc Việt Nam. Nhạc sĩ Lương Minh cũng có nhiều sáng tác ghi được dấu ấn trong lòng người hâm mộ là Mùa thu, Chiếc lá, Trao em trọn tình yêu... Bên cạnh là một nhạc sĩ, ông còn là một nhà báo tâm huyết luôn trăn trở với nghề, với đời.

nhung mat mat cua showbiz viet 2016 nhac si luong minh

 

Những mất mát của showbiz Việt năm 2016 - nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời vào ngày 15/3/2016

Sau 8 năm phải nằm viện vì tai biến và bị liệt phần cơ thể bên trái, vào ngày 15/3/2016, nhạc sĩ Thanh Tùng đã qua đời tại Bệnh viện Bạch Mai, hưởng thọ 68 tuổi. Đến cuối đời, vị nhạc sĩ gạo cội này vẫn luôn có một niềm đam mê âm nhạc và cho ra nhiều sáng tác.

nhung mat mat cua showbiz viet 2016 nhac si thanh tung

 

Những nhạc phẩm về tình yêu của ông vẫn luôn mãi sống trong lòng người hâm mộ như Giọt sương trên mi mắt, Giọt nắng bên thềm, Lối cũ ta về, Em và tôi. Từ đó đến nay cũng có rất nhiều đêm nhạc được tổ chức để tôn vinh vị nhạc sĩ này.

Những mất mát của showbiz Việt năm 2016 - nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập qua đời vào ngày 17/3/2016

Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đã chính thức trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của gia đình, bạn bè vào ngày 17/3 sau nhiều tháng kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng. Đây là một thông tin gây sốc với rất nhiều người yêu nhạc Việt bởi ca sĩ Trần Lập đã là thần tượng của nhiều thế hệ sinh viên cùng những ca khúc làm nên tên tuổi như Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh, Đường đến đỉnh vinh quang, Cây bàng, Mắt đen..

nhung mat mat cua showbiz viet 2016 ca si tran lap

 

Những mất mát của showbiz Việt năm 2016 - nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời vào ngày 14/4/2016

Trước khi qua đời vào ngày 14/4, hưởng thọ 76 tuổi, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã trải qua nhiều năm phải điều trị về căn bệnh đường hô hấp kèm suy thận, suy tim. Vị nhạc sĩ, nhạc công piano sinh năm 1940 này đã để lại nhiều sáng tác nổi tiếng như Tình yêu đến trong giã từ, Mênh mông tình buồn, Cho người tình xa, Cô đơn, Buồn ơi chào mi...

nhung mat mat cua showbiz viet 2016 nhac si nguyen anh 9

 

Những mất mát của showbiz Việt năm 2016 - NSƯT Hán Văn Tình qua đời vào ngày 4/9/2016

Sau nhiều năm chữa bệnh, NSƯT Hán Văn Tình đã ra đi trong vòng tay của những người thân yêu tại nhà riêng vào ngày 4/9. Nam diễn viên được khán giả biết đến và yêu mến qua nhiều bộ phim truyền hình cũng như các tiểu phẩm hài, đặc biệt là vai Chu Văn Quềnh trong bộ phim Đất và người. Với nhiều đóng góp trong lĩnh vực nghệ thuật, ông đã được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

nhung mat mat cua showbiz viet 2016 han van tinh

 

Những mất mát của showbiz Việt năm 2016 - ca sĩ Minh Thuận qua đời vào ngày 18/9/2016

Sự ra đi của ca sĩ Minh Thuận thực sự là cú sốc lớn khiến người hâm mộ và giới nghệ sĩ bàng hoàng. Căn bệnh ung thư quái ác đã khiến ca sĩ Minh Thuận trút hơi thở cuối cùng vào ngày 18/9, hưởng dương 47 tuổi. Không chỉ là nam ca sĩ khởi xướng dòng nhạc nhẹ Việt Nam, Minh Thuận còn tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng. Năm 2014, anh tham gia Gương mặt thân quen và đoạt giải Á quân.

nhung mat mat cua showbiz viet 2016 minh thuan

 

Những mất mát của showbiz Việt năm 2016 - NSNSD Thanh Tòng qua đời vào ngày 22/9/2016

Vị nghệ sĩ đại thụ của sân khấu cải lương tuồng cổ, NSNSD Thanh Tòng đã qua đời ngày 22/9 tại nhà riêng vì bệnh tim mạch, hưởng thọ 68 tuổi. Ông đã để lại nhiều tác phẩm được xem là chuẩn mực của cải lương tuồng cổ như Câu thơ yên ngựa, Tô Hiến Thành xử án, Má hồng soi kiếm bạc, Ngọn lửa Thăng Long… Nhờ vậy vào năm 2007, ông được Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND.

nhung mat mat cua showbiz viet 2016 thanh tong

 

Những mất mát của showbiz Việt năm 2016 - NSƯT Phạm Bằng qua đời vào ngày 31/10/2016

Làng hài Việt Nam vô cùng bàng hoàng khi phải đón nhận thông tin NSƯT Phạm Bằng qua đời. Hình ảnh ông gầy yếu, sụt mất 8 kg do điều trị bệnh cũng khiến người hâm mộ xót xa. Vừa là nghệ sĩ sân khấu vừa diễn hài kịch. Phạm Bằng nổi tiếng với các vai diễn hài mang lại tiếng cười cho nhiều tầng lớp khán giả.

nhung mat mat cua showbiz viet 2016 pham bang

 

Những mất mát của showbiz Việt năm 2016 - Sầu nữ Út Bạch Lan qua đời vào ngày 4/11/2016

Sầu nữ Út Bạch Lan hưởng thọ 81 tuôi sau thời gian điều trị bệnh nan y, đây là mất mát lớn của sân khấu truyền thống năm 2016. Sau khi thành danh trên sân khấu với vai cô lái đò trong vở Tình tráng sĩ, bà ghi dấu ấn qua các vai diễn trong nhiều vở diễn như Nửa đời hương phấn, Chưa tắt lửa lòng, Bên đồi trăng cũ... 

nhung mat mat cua showbiz viet 2016 ut bach lan

 

Những mất mát của showbiz Việt năm 2016 - NSƯT Quang Lý qua đời vào ngày 1/12/2016

Trút hơi thở cuối cùng vì nhồi máu cơ tim, NSƯT Quang Lý khiến nhều đồng nghiệp tiếc thương. Ông là giọng ca nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975 và gắn liền tên tuổi với các ca khúc như Thư tình cuối mùa thu, Thuyền và biển, Biển nỗi nhớ và em...

nhung mat mat cua showbiz viet 2016 quang ly

 

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.