SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nghệ sĩ cải lương Út Bạch Lan qua đời

06:44, 07/11/2016
(SHTT) - Nghệ sĩ cải lương Út Bạch Lan được biết đến là một trong những nghệ sĩ cải lương gạo cội trong nền cải lương nước nhà, mới đây thông tin bà qua đời đã khiến rất nhiều người bàng hoàng thương tiếc.

4/11 nghệ sĩ cải lương Út Bạch Lan qua đời tại nhà riêng tại TP. Hồ Chí Minh sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư gan, hưởng thọ 81 tuổi, có thể nói sự ra đi của bà khiến đồng nghiệp và người hâm mộ không khỏi đau xót, nó cũng là một sự mất mát lớn đối với nền nghệ thuật vốn đã thiếu hụt nhiều nhân tài này.

Được biết trước khi qua đời mặc dù trong mình còn rất yếu nhưng bà vẫn chuẩn bị cho vở diễn mẹ ngồi sàng gạo để biểu diễn trong chương trình từ thiện Trái tim yêu thương gây quỹ học bổng Bắc Sơn cho con em nghệ sĩ nghèo, tuy nhiên vai diễn cuối cùng của cuộc đời bà chưa kịp ra mắt khán giả thì ngày 27/10 bệnh của bà trở nặng nên phải nhờ nghệ sĩ Cao Mỹ Châu đóng thế. 

nghe so

 Nghệ sĩ cải lương Út Bạch Lan 

 Có thể nói bà là một người yêu cải lương đến hơi thở cuối cùng khi mà trong người mang nhiều khối u phải điều trị nhiều đợt hóa trị đau đớn, không vì thế mà tình yêu trong bà giảm đi, nghệ sĩ vẫn gắn bó với các sân khấu cải lương như: Câu lạc bộ Sân khấu Lạc Long Quân và Câu lạc bộ sân khấu Hoa Lan Trắng để biểu diễn các chương trình văn nghệ từ thiện.

Nghệ sĩ Út Bạch Lan sở hữu đôi mắt buồn và chất giọng hết sức nỉ non, có lẽ vì vậy nên khán giả gọi bà là “đệ nhất đào thương”, “nữ hoàng vọng cổ”, “sầu nữ”, và dường như cuộc đời của bà đã vận vào chữ sầu khi bà kết hôn, hôn nhân không hạnh phúc bà  không có con nên đã  nhận nuôi đến 4 người con riêng của chồng mình.

Hơn 60 năm song hành cùng sân khấu cải lương với các vai diễn để đời trong các vở diễn Nửa đời hương phấn, Con gái chị Hằng, Dập tắt lửa lòng, Bên đồi trăng cũ, Thuyền ra cửa biển. Đã làm nên tên tuổi của bà và giúp bà nhận được nhiều giải thưởng cao quý.

 

Lê Bá Thự: Dịch đúng và dịch hay

Nam diễn viên Đất và Người, Duy Thanh bị ung thư giai đoạn cuối

Hình ảnh đám tang NS Phạm Bằng

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.