SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những điểm dừng chân đầy mê hoặc ở Ma Cao

08:35, 26/09/2018
(SHTT) - Nhắc đến Ma Cao nhiều người nghĩ đến những casio mà không biết rằng vùng đất  xinh đẹp này còn có vô vàn điều hấp dẫn cần khám phá.

Ma Cao được mệnh danh là vùng đất có sức mê hoặc khi ở đây có sự giao thoa giữa 2 nền văn hoá Đông – Tây. Ngoài các sòng bạc sáng điện quanh năm, Ma Cao cổ còn nhiều điều để khám phá và ẩn chứa nền văn hóa giá trị. Đầu tiên phải kể đến Nhà thờ Thánh Paul - công trình  vĩ đại nhất của đạo Cơ đốc ở châu Á. Nhà thờ này đã bị 1 trận hỏa hoạn năm 1835 thiêu trụi gần hết, hiện giờ chỉ còn lại bức tường ngoài và những bậc đá. Nhưng bấy nhiêu cũng phần nào thấy được sự tinh hoa trong kiến trúc xây dựng của nhà thờ này.

 

Còn đây là Taipa – nơi lưu giữa linh hồn của Ma cao thời xưa cũ. Những con ngõ nhỏ uốn lượn sẽ dẫn bạn đến với những nhà hàng của người dân bản địa với tất cả sự yên bình và hồn hậu vốn có.

 

Nếu bạn yêu thích khám phá khoa học, hãy đến với Trung tâm Khoa học Ma Cao.  Trung tâm có các triển lãm tương tác, cho du khách khám phá khoa học. 

 

Còn nếu bạn muốn nhìn hình ảnh Ma Cao từ trên cao thì hãy chọn cáp treo trên đồi Guia.

 

Ở Ma Cao còn có những bãi biển tuyệt vời và hoang sơ. Trời xanh - biển xanh - nắng vàng sẽ cho bạn cảm giác thư thái tuyệt diệu.

 

Khi đã mỏi chân bạn có thể dừng chân ở một quán ăn ven đường và thưởng thức những món ngon bản địa. Đừng quên thưởng thức món bánh bao nhân thịt băm ở Sun Ying Kei, bánh quy hạt hạnh ở Fong Kei, bánh pudding sữa nóng ở Yi Shun hay bánh tart trứng ở hàng Lord Stow’s Bakery. Bởi chúng sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị không kém gì vùng đất Ma Cao xinh đẹp này.  

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.