SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nhóm nhạc DREAMeR bị tố đạo nhái Blackpink, cộng đồng Kpop 'dậy sóng'

07:24, 16/09/2022
(SHTT) - Hình ảnh của Bảo Uyên nhóm DREAMeR gây tranh cãi vì giống hệt Lisa BlackPink. Người hâm mộ đang kêu gọi nhau gửi đơn kiến nghị tới YG Entertainment.

Các Blink (tên fanclub của BlackPink) đang tỏ ra giận dữ và đồng loạt tố nhóm nhạc Việt Nam DREAMeR đạo nhái các sản phẩm của những cô gái nhà YG Entertainment.

Cụ thể, mới đây DREAMeR bất ngờ công bố thành viên mới mang tên Bảo Uyên. Tin tức này bỗng gây tranh cãi vì cộng đồng mạng quốc tế lẫn Việt Nam đều cho rằng poster giới thiệu Bảo Uyên quá giống poster nhá hàng của Lisa (BlackPink) cho bản hit Pink Venom cách đây không lâu.

Từ lối tạo dáng, kiểu make up và búi tóc hay cả ánh mắt cho đến màu trang phục của Bảo Uyên trong ảnh đều tương tự nữ thần tượng Kpop gốc Thái Lan. Thậm chí, hai hình ảnh đều sử dụng hiệu ứng kính vỡ.

dao nhai

 

Công ty DREAMeR Entertainment cũng đã phát hành teaser hé lộ lịch trình trở lại của DREAMeR. Người hâm mộ nhận ra phông chữ màu hồng trên nền đen kết hợp với hai tia chớp ở trên cùng poster có nhiều tương đồng với đoạn teaser quảng cáo của BLACKPINK.

Trước đó, khi quảng bá MV Pink Venom và công bố thông tin về chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink, BLACKPINK cũng đã sử dụng phông chữ màu hồng trên nền đen và cặp răng nanh màu hồng ở trên cùng.

dao nhai1

 

Phần lớn dân mạng đều vô cùng bức xúc và chỉ trích kịch liệt ê kíp Bảo Uyên cũng như DREAMeR dùng chiêu trò và “ké fame” Lisa và BlackPink. Vài bình luận mỉa mai Vpop sắp có Lisa phiên bản Việt “lên sàn”.

Đáng nói hơn, một thành viên khác của DREAMeR là MiiNa trước đó đã gây chú ý vì theo phong cách đời thường đến biểu diễn tương tự Rosé (BlackPink). Thậm chí, poster thời gian hoạt động DREAMeR cũng chẳng khác hình ảnh công bố tour diễn của BlackPink. Trước cơn mưa “gạch đá”, phía DREAMeR chưa có phản hồi.

Được biết, DREAMeR ban đầu gồm 3 thành viên Phí Phương Anh, MiiNA và RIN9. Họ ra mắt với MV Buồn không thể buông và Pháo hoa. Bảo Uyên là thành viên mới kết nạp của nhóm.

Buồn không thể buông ra mắt tháng 3 cũng vướng tranh cãi đạo nhái. Bài hát khiến khán giả liên tưởng tới nhiều sản phẩm Kpop đình đám như On Rainy Days (BEAST), Happen (Heize), Sick Enough To Die (MC Mong)... Tuy nhiên, tác giả bài hát là RIN9 phủ nhận việc đạo nhạc. Anh cho biết việc các ca khúc có nét tương đồng là do dùng vòng hòa thanh giống nhau.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.