SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Lâm Đồng: Phát hiện cơ sở sản xuất trái phép hàng tấn phân bón

12:12, 14/09/2022
Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng phát hiện ông Quang đang thực hiện sang chiết phân bón từ nhãn hiệu “Hai Binh” có xuất xứ Trung Quốc vào bao nhãn hiệu “Suluble Humic Acid Powder” xuất xứ Mỹ.

Chiều 13/9, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã bắt quả tang một cơ sở sản xuất hàng tấn phân bón trái phép tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

Qua theo dõi, Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng, Đội quản lý thị trường số 2 kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH Voi Con Đà Lạt trên địa bàn thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

lam_dong_0

 Lực lượng chức năng bắt quả tang ông Quang đang sang chiết, đóng gói phân bón trái phép. (ảnh Công an cung cấp)

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ông Lê Văn Quang (38 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Voi Con Đà Lạt đang thực hiện sang chiết phân bón từ bao 25kg nhãn hiệu “Hai Binh” xuất xứ Trung Quốc vào bao 1kg nhãn hiệu “Suluble Humic Acid Powder” xuất xứ Mỹ.

Số phân bón này được ông Quang mua của Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Hải Bình, sau đó đóng gói vào các bao bì giả nhãn mác xuất xứ rồi phân phối cho các cơ sở kinh doanh phân bón trên địa bàn.

Cơ quan công an đã lập biên bản niêm phong, thu giữ 39 bao phân bón Hai Binh với tổng trọng lượng hơn 1 tấn, cùng các loại máy móc sang chiết, đóng gói tại kho hàng nói trên. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu hồi gần 1 tấn phân bón đã được công ty TNHH Voi Con Đà Lạt đóng gói, phân phối cho các đại lý.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Hải

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.