SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Gà Spa liên tục bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt

08:47, 14/09/2022
Trong thời gian ngắn, có 3 trên 9 cơ sở Gà Spa tại TP.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt do sai phạm trong hành nghề, cung cấp dịch vụ. Trong đó, có một cơ sở bị đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đơn vị ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Gà Spa (số 10 Nguyễn Thành Ý, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM) số tiền 12 triệu đồng.

Theo đó, cơ sở này đã có hành vi vi phạm như đã lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Người hành nghề đăng ký hành nghề cùng một thời gian tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác nhau. Người hành nghề thực hiện hành nghề không đúng thời gian đăng ký đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Trước đó, vào cuối tháng 8/2022, có 2 cơ sở của Gà Spa  đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt, trong đó có 1 cơ sở bị đình chỉ hoạt động 18 tháng.

7557094cae13083abd257eb1e45fb66e

 Có 3 trên 9 cơ sở Gà Spa tại TP.HCM bị xử phạt do vi phạm đểtrong hành nghề, cung cấp dịch vụ.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt Gà Spa số tiền 160 triệu đồng do có vi phạm tại cơ sở 2 của Gà Spa (số 1 Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung, TP Thủ Đức). Cơ sở này chỉ là Spa chăm sóc da nhưng đã có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài phạt tiền, cơ sở này bị áp dụng hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả bằng việc đình chỉ hoạt động của cơ sở trên trong thời hạn 18 tháng. Đồng thời buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tại cơ sở này, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt một kỹ thuật viên chăm sóc da của Gà Spa số tiền 42,5 triệu đồng vì khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt Công ty TNHH một thành viên Gà Spa thêm 4 triệu đồng do sai phạm tại Chi nhánh 3 - Phòng khám chuyên khoa da liễu (số 200 đường 3/2, Phường 12, Quận 10). Chi nhánh này lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Như vậy, trong thời gian ngắn đã có 3 cơ sở Gà Spa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt trong tổng số 9 cơ sở tại TP.HCM.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH MTV Gà Spa được thành lập năm 2018, người đại diện pháp luật là ông Mai Công Huy. Hiện hệ thống Gà Spa có 26 chi nhánh tại nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam. Riêng tại TP.HCM có 9 chi nhánh.

Thanh Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã ký quyết định ban hành kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.